Niem-tin

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về niem-tin, cập nhật vào ngày: 02/05/2024

Báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng mới công bố bởi Nielsen cho hay, trong quý III/2017 vừa qua, 5 mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ nguyên so với quý trước, đó là: Sự ổn định công việc, sức khỏe, nền kinh tế, phúc lợi và hạnh phúc của bố mẹ.

Báo cáo Chỉ số Niềm tin người tiêu dùng công bố bởi công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu Nielsen cho hay, trong quý III/2017, niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đạt 116 điểm - giảm 1 điểm so với quý II và điều này tiếp tục giúp Việt Nam trở thành quốc gia có mức độ lạc quan cao thứ 5 toàn cầu, đứng sau Ấn Độ, Philippines, Indonesia và Mỹ.

Theo cuộc điều tra mới đây nhất của Gallup International, Việt Nam đứng thứ 5 trong Top 10 những quốc gia hạnh phúc, lạc quan nhất năm 2017.

Theo Nghiên cứu mới đây của Nielsen - Công ty nghiên cứu và đo lường hiệu quả hoạt động toàn cầu, tăng trưởng bán hàng trực tuyến của các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh FMCG đang vượt trội hơn doanh số bán hàng tại các kênh cửa hàng bán lẻ.

Mặc dù mới chỉ xuất hiện trên thị trường mỹ phẩm trong nước song DeAura - thương hiệu làm đẹp cao cấp đến từ Israel đã chinh phục hơn 15.000 phụ nữ Việt.

So với năm ngoái, người tiêu dùng ở Việt Nam không còn là người tiết kiệm nhất trên toàn cầu. Và đi cùng với đó, người tiêu dùng Việt có xu hướng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn.

Khảo sát về "Phong cách sống của người tiêu dùng Việt ngày nay" do Kantar Worlpanel công bố mới đây cho hay, người tiêu dùng Việt đang hoài nghi nhiều hơn về các yếu tố ảnh hưởng xung quanh họ, chẳng hạn như tin tức, quảng cáo, truyền miệng hay tin khuyến mãi.

Ngày 22/03/2016 vừa qua, tại Hải Phòng đã diễn ra lễ bàn giao xuồng Trường Sa CQ 01 do Tập đoàn Bảo Việt tặng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa.

Theo báo cáo Market Pulse được công bố bởi Nielsen – công ty đo lường hiệu suất toàn cầu, trong quý IV/2015, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại 6 thành phố lớn của Việt Nam tiếp tục có mức tăng trưởng cao.

Theo Nielsen, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt đã tăng lên và đứng thứ 6 toàn cầu về mức độ lạc quan. Mặc dù có thể tiết kiệm cả năm nhưng người Việt cũng sẵn sàng chi tiêu mua sắm nhộn nhịp trong dịp Tết.

Theo khảo sát của ANZ, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt trong tháng 12 đã tăng "vọt" 2,5 điểm lên ngưỡng 144,8 điểm. Đây là lần đầu tiên chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Việt Nam đạt mức cao nhất trong khu vực.

Theo kết quả khảo sát mới đây nhất của ANZ - Roy Morgan về chỉ số niềm tin người tiêu dùng (chỉ số CCI) của Việt Nam tăng 1,2 điểm lên 142,3 điểm trong tháng 11 - đây là mức cao nhất trong vòng 5 tháng qua.

Khi nói đến tiết kiệm thì Việt Nam vẫn luôn là quốc gia đứng đầu toàn cầu với 78% người tiêu dùng khẳng định điều này (tăng 3 điểm so với quý 2), tiếp đến là Indonesia (74%), Philippines (67%), Singapore (66%), Thái Lan (64%) và Malaysia (64%)

Trong tháng 10, có tới 34% người tiêu dùng tham gia khảo sát cho rằng tình hình tài chính của gia đình họ đang ở mức “tốt hơn” so với cùng kỳ năm trước. Con số này tăng 5% so với hồi tháng 9.

Theo báo cáo của Nielsen, sự cải thiện đáng kể của chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt trong quý I/2015 đã giúp Việt Nam trở thành quốc gia thứ sáu có mức độ lạc quan nhất trên toàn cầu.