Nong-san

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về nong-san, cập nhật vào ngày: 26/06/2024

Một thực tế mà nông sản Việt Nam đang áp lực nhất và luôn ở thế “bị động” ở thị trường EU là vấn đề về dư lượng hoá chất như một “điểm nghẽn” đối với mặt hàng này trong nhiều năm qua.

“Tuần lễ giới thiệu Bí xanh thơm, gạo Japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2020” tại Siêu thị VinMart Trung Hòa và Siêu thị VinMart Times City (Hà Nội) thu hút đông đảo người tiêu dùng...

Đến nay nhiều quốc gia đã và đang khống chế thành công dịch Covid-19 nên nhu cầu nhập khẩu lương thực, thực phẩm dự báo sẽ tăng mạnh. Mặt khác, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA)...

Việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu có ý nghĩa quan trọng trong việc khẳng định vị trí, giá trị của nông sản trên thị trường, mang lại hiệu quả kinh tế cho người sản xuất. Để định hình vị thế cho nông sản Thủ đô...

Dịch Covid-19 khiến xuất khẩu nông sản gặp khó khăn. Để hỗ trợ các tỉnh, thành tiêu thụ mặt hàng này, Sở Công Thương Hà Nội đã và đang tổ chức nhiều chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa giúp DN...

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc xuất khẩu (XK) vải thiều năm 2020 gặp rất nhiều khó khăn do các thị trường truyền thống đóng cửa. Để tạo đầu ra cho sản phẩm vải thiều, bên cạnh việc tìm các thị trường XK mới...

Dù dịch Covid-19 đã cơ bản được khống chế, tuy nhiên, nhu cầu lương thực, thực phẩm của người dân Thủ đô vẫn rất lớn. Việc giám sát chặt chẽ chất lượng hàng hóa, nông sản là bài toán đặt ra với ngành NN&PTN.

Các chuỗi sản xuất, tiêu thụ nông sản trên địa bàn thành phố không chỉ phát huy hiệu quả trong việc kiểm soát nguồn gốc chất lượng sản phẩm trên thị trường mà thực sự đã trở thành “chìa khóa” thúc đẩy tăng trưởng...

Dù cụm từ "giải cứu" nghe vô cùng quen thuộc đối với người dân Việt. Tuy nhiên, kỳ vọng về cuộc giải cứu lâu dài sau dịch Covid-19 thì cần nhiều biện pháp hơn.

Mặc dù dịch Covid-19 đã cơ bản được khống chế, tuy nhiên việc tiêu thụ nông sản của không ít hợp tác xã (HTX) trên địa bàn Hà Nội vẫn gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, nhiều HTX đã “bắt tay” tạo kênh tiêu thụ.

Nhằm cung cấp những mặt hàng thực phẩm sạch cho người tiêu dùng Thủ đô, ngành Nông nghiệp Hà Nội đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp.

Dù nhiều loại đặc sản rớt giá nhưng chưa có các chính sách và chương trình giải cứu phù hợp mà giá đến tay người tiêu dùng vẫn cao như bình thường.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất nông nghiệp thì vai trò hợp tác xã, doanh nghiệp trong liên kết tiêu thụ hàng hóa, trợ giúp người nông dân có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 cũng như thiên tai, hạn mặn, trong quý I/2020, hàng nông, lâm, thủy sản xuất siêu gần 2,9 tỷ USD...

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến thúc đẩy sản xuất nông nghiệp trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 do Bộ NN&PTNT tổ chức ngày 12/3, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhìn nhận...