Sự việc xảy ra vào ngày 19/11, em H.L.N. học lớp 6.2, Trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh lỡ nói tục trên sân trường thì bị đội cờ đỏ nghe thấy và ghi lại.

Ngay sau đó, cô Nguyễn Thị Phương Thủy, là cô giáo chủ nhiệm lớp 6.2 đã yêu cầu các em học sinh trong lớp tát em N. mỗi em 10 tát vào má. Lớp 6.2 có 27 em, có 3 bạn bị phạt vì quên vở học tập về nhà lấy, không thực hiện việc tát, còn lại 24 bạn, thì 23 bạn đã tát N.

Theo các học sinh, nếu bạn nào tát nhẹ, người bị phạt sẽ tát ngược lại 10 cái nên N. bị tát rất mạnh.

Sau hôm đó, nam sinh phải vào Bệnh viện đa khoa Dinh Mười (huyện Quảng Ninh) điều trị vì 2 má thâm đen, sung tấy, khó nhai nuốt, tâm lý hoảng sợ. Đến cuối tuần này, em đã trở về nhà nhưng chưa trở lại trường.

 Trường THCS Duy Ninh ở xã Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình).

Trường THCS Duy Ninh ở xã Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình).

Lãnh đạo trường THCS Duy Ninh đã liên hệ phu huynh học sinh lên làm việc và yêu cầu nữ giáo viên viết bản tường trình.

Trong bản tường trình, cô Nguyễn Thị Phương Thủy giải thích muốn học sinh tốt lên nên áp dụng hình phạt. Cô giáo cho biết đã nhận ra khuyết điểm và xin lỗi gia đình em.

Trả lời về vụ việc trên VnExpress, sáng 24/11, ông Phạm Minh Cảnh, Chủ tịch xã Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) cho hay, đã nhận được tường trình của giáo viên Nguyễn Thị Phương Thủy, trường THCS Duy Ninh, về việc phạt học trò 230 cái tát.

Ông Cảnh nói sự việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành giáo dục, yêu cầu nhà trường họp phụ huynh, thăm hỏi và động viên nam sinh trở lại trường, đồng thời xử lý nghiêm với giáo viên.

Còn ông Võ Thái Hòa, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Quảng Ninh (Quảng Bình), cho biết trên Zing về việc tạm đình chỉ công tác cô Nguyễn Thị Phương Thủy, giáo viên trường THCS Duy Ninh, vì có liên quan việc bắt học sinh thay nhau tát vào mặt một bạn nam cùng lớp khiến em này nhập viện.

“Phòng đã chỉ đạo nhà trường đình chỉ công tác cô Phương Thủy để làm rõ vụ việc. Thời gian đình chỉ trước mắt là không quá 15 ngày để có thời gian làm rõ vụ việc, xử lý vi phạm”, ông Hòa nói.

 Học sinh được đưa vào bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet

Học sinh được đưa vào bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet

Trên Vietnamnet, bà Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh cho hay, vì áp lực thi đua nên các em đã có hành động như vậy.

Đội quy định nếu lớp học có em học sinh nói tục là bị trừ 5 điểm, nên đã tạo áp lực cho giáo viên chủ nhiệm.

Vì muốn lớp tiến bộ nên cô T đã có biện pháp giáo dục học sinh, nhưng biện pháp của cô đưa ra không đúng, mong phụ huynh thông cảm.

“Cô T trước đây dạy ở Trường THCS Hải Ninh (huyện Quang Ninh) và mới chuyển về trường này dạy được ít tháng. Về chuyên môn cô T ở mức trung bình. Trường đang xây dựng đạt chuẩn giai đoạn 2, tôi cũng không muốn cô ây về dạy ở đâu”, bà Anh nói.

Lily (th)

Theo Giadinh.net.vn