Quyen-loi-nguoi-tieu-dung
Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về quyen-loi-nguoi-tieu-dung, cập nhật vào ngày: 18/11/2024
UBND thành phố đã giao Sở Công Thương chủ trì tổ chức, triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ được giao tại kế hoạch, làm đầu mối theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai thực hiện.
Zara Việt Nam có thật sự lừa dối khách hàng? Nhà phân phối sản phẩm thương hiệu Zara có đang thực hiện đúng quy định của Nhà nước và Pháp luật Việt Nam hay không?...
Nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh phân bón, góp phần ngăn chặn sản xuất, kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng.
Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành Công văn số 727/SCT-KHTCTH đề nghị các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã đề xuất các nhiệm vụ về công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Đây chính là chủ đề tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019.
Theo số liệu của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trong số hơn 3.200 cuộc gọi thì có tới 999 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.
Sau khi bỏ phiếu bình chọn, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã chọn ra được mẫu biểu tượng chính thức là tác phẩm dự thi của họa sỹ Nguyễn Văn Thân ở Hà Nội.
Ngày 20/9/2017, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký quyết định ban hành phương án cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện đầu tư, kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương giai đoạn 2017 - 2018.
Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2017 - một sự kiện thường niên dành cho cộng đồng doanh nghiệp thương mại điện tử và người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ chính thức quay trở lại vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 tới đây với nhiều cơ hội mua sắm cho người tiêu dùng.
Theo báo cáo của Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính, trong tháng 9 giá bán buôn đường, thức ăn chăn nuôi có xu hướng giảm, giá lúa gạo tại miền Nam, thực phẩm tươi sống và xi măng ổn định trong khi giá lúa gạo tại miền Nam, giá muối ăn, xăng dầu và thép có xu hướng tăng.
Từ ngày 5/10 tới đây, các cá nhân, tổ chức và cơ quan nhà nước liên quan sẽ không bắt buộc phải kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa thuộc danh mục.
So với năm ngoái, người tiêu dùng ở Việt Nam không còn là người tiết kiệm nhất trên toàn cầu. Và đi cùng với đó, người tiêu dùng Việt có xu hướng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn.
Hội nghị thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017 diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội từ ngày 17 - 20/8 đã thu hút hàng nghìn người tiêu dùng Thủ đô tham gia.
Thống kê từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho hay, trong quý II/2017, bên cạnh việc tiếp nhận và xử lý 298 yêu cầu tư vấn, phản ánh của người tiêu dùng qua Tổng đài 1800.6838, Cục đã tiếp nhận 89 khiếu nại qua đường bưu điện, email và website bảo vệ người tiêu dùng.
Vụ việc tranh chấp giữa ông Võ Văn Minh và Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát liên quan đến “chai nước ngọt có ruồi” đã thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều cá nhân, tổ chức, đặc biệt là người tiêu dùng trên phạm vi cả nước. Do đó, mới đây, Bộ Công thương đã có những lưu ý tới người tiêu dùng.