tam trang cua tre lieu co anh huong den suc khoe va hoc tap
Ảnh minh họa

Sự phát triển của trẻ nhỏ luôn cần được cha mẹ quan tâm một cách chu đáo nhất có thể. Nếu bạn chỉ vô tình bỏ quên bé trong một thời ngắn thôi rất có thể trẻ sẽ phát triển sai lệch hoặc có những biểu hiện không tốt. Dù là trong vấn đề sức khỏe hay học tập thì tâm trạng cũng ảnh hưởng tới trẻ rất nhiều. Nếu không tinh ý thì bạn khó có thể nhận ra được.

Thông thường chúng ta chỉ nghĩ rằng chỉ cần có đồ chơi trẻ em là giair quyết được tất cả. Điều này không hoàn toàn đúng. Các bé thích đồ chơi thật đó, nhưng nếu không nhận được sự quan tâm từ phía cha mẹ thì mọi thứ cũng trở nên vô nghĩa. Khi tâm trạng không vui, đồng nghĩa với việc bé chán ăn, chán học và kết quả học tập sa sút.

Mỗi khi trẻ gặp vấn đề sau khi tìm cách giải quyết thì cha mẹ nên một lân nhìn lại xem nguyên nhân chính là do đâu. Bé học kém thì bạn lại bắt đi học thêm hết chỗ này đến chỗ khác, giao càng nhiều bài tập hơn, tạo ra một áp lực vô hình. Nhưng lại không hề biết chính do tâm lí không ôn đỉnh nên trẻ chẳng thể tập trung được vào việc gì.

tam trang cua tre lieu co anh huong den suc khoe va hoc tap
Ảnh minh họa

Làm sao bé thoải mái được khi hàng ngày chứng kiến ba mẹ cãi lộn, hay bạo hành lẫn nhau. Kể cả việc trẻ thường xuyên bị bạn bè bắt nạt vì một lí do nào đó hay bị đối xử không bằng cũng là một trong số rất nhiều nguyên nhân khiến cho các bé có tâm trạng không tốt. Ngay cả người lớn khi cảm thấy không vui cũng khó mà làm việc huống chi trẻ em.

Chỉ khác một điều, người lớn biết cách điều phối và chủ động, lí trí nên hậu quả không quá nặng nề. Còn trẻ nhỏ, mọi thứ đều được thể hiện một cách tự nhiên nhất có thể nên chẳng còn cách nào khác là cha mẹ phải nhìn thằng vào vấn đề và làm mọi cách để giúp bé có được tâm lí thoải mái nhất. Trẻ dưới 3 tuổi nên thường xuyên cho ra ngoài bằng xe đẩy cho bé giá rẻ để hít thở không khí trong lành rất có lợi cho sức khỏe.

Một khi đã giải quyết được vấn đề tâm lí thì mọi chuyện sẽ đều dễ dàng hơn rất nhiều. Lúc này các bé sẽ tập trung trong tất cả mọi việc, có hứng thứ trong vui chơi, ăn uống và từ đấy sức khỏe cũng sẽ được cải thiện theo. Những ông bố, bà mẹ thông minh luôn là người biết cách giúp cho các bé lấy lại tinh thần một cách nhanh nhất mà chẳng cần dùng đến thứ thuốc nào.

Nguồn: https://tbck.vn/tam-trang-cua-tre-lieu-co-anh-huong-den-suc-khoe-va-hoc-tap-44505.html 

 

Theo tbck.vn