thị trường bán lẻ

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về thị trường bán lẻ, cập nhật vào ngày: 13/10/2024

Trong thế giới bán lẻ phát triển nhanh chóng, sự thay đổi là hằng số duy nhất. Từ các cơ sở truyền thống đang cố gắng bắt kịp các đối tác trực tuyến cho đến nhu cầu ngày càng tăng về các hoạt động mang tính bền vững.

Các nhà bán lẻ ngày nay không thể nhắm mắt làm ngơ trước sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI). Việc bỏ qua sự chuyển đổi này sẽ khiến các nhà bán lẻ có nguy cơ mất khách và nhiều hệ lụy khác.

Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú đã chia sẻ góc nhìn của mình về trách nhiệm và niềm tin trong hoạt động thương mại tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Trong năm 2023, mô hình WinMart+ Rural tại khu vực nông thôn là một trong những ưu tiên phát triển hàng đầu của nhà bán lẻ WinCommerce, hướng tới tiêu chí phục vụ nhu cầu mua sắm “Rẻ hơn - Chất lượng hơn”.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn còn nhiều thách thức, hai thị trường lớn tại Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM vẫn duy trì được sức hút của mình đối với các nhà đầu tư.

Giá thịt heo hôm nay 9/8 không có sự điều chỉnh mới tại Công ty Thực phẩm bán lẻ. Theo đó, sườn non heo đang được bán với giá 159.000 đồng/kg - cao nhất trong bảng khảo sát tại đây.

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARs) cho biết, thị trường bán lẻ Việt Nam đang dần hồi phục với nguồn cung dồi dào từ các dự án trung tâm thương mại quy mô lớn.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 5 tháng đầu năm 2023 có mức tăng cao nhất so với cùng kỳ các năm 2015 trở lại đây.

Theo Báo cáo thị trường bất động sản của Savills Việt Nam, tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội trong quý 4/2022 đạt mức 1.7 triệu m2, duy trì ổn định theo quý và tăng 4% theo năm.

Từ đầu tháng 9, thị trường bán lẻ tại TP. HCM có nhiều chuyển biến tích cực, nguồn cung đang dịch chuyển nhiều ra ngoài trung tâm, nhu cầu mua sắm của người dân ngày càng lớn hơn.

Ngành bán lẻ đang chứng kiến mức tăng trưởng tích cực trong nửa đầu năm 2022. Những lợi thế hấp dẫn của Việt Nam trong khu vực đi kèm với đà phục hồi này đang tạo sức hút mạnh mẽ với nhiều thương hiệu bán lẻ lớn.

Trong 9 ngày, từ 02 - 10/07/2022, tất cả các trung tâm thương mại (TTTM) trong hệ thống Vincom chính thức triển khai chương trình Vincom Red Sale - Lễ hội mua sắm đỏ 2022.

3 trong số các biến số từ phía nguồn cung chính thúc đẩy mức lạm phát toàn cầu tăng cao nay đã đảo ngược, ngụ ý rằng sự cứu trợ có thể đang đến với người mua trên toàn cầu.

Theo các chuyên gia, với sự chuyển đổi “số hóa” ở chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa cũng đã và đang mang đến những cơ hội “chuyển mình” rất lớn.

Động thái này nhằm thu hút các nhà đầu tư sau màn ra mắt đáng thất vọng trên thị trường chứng khoán Mỹ