Sơn sinh thái không độc hại. (Ảnh minh họa)

Sơn sinh thái không độc hại. (Ảnh minh họa)

Nếu là công trình thông thường, chúng ta phải chờ đợi cả tháng chưa chắc mùi sơn đã bay hết gây cảm giác khó chịu cho người ở, thậm chí là bị dị ứng.Theo nghiên cứu, sơn là một trong năm nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư và các bệnh về đường hô hấp.Việc lạm dụng APEO (chất phụ gia sử dụng để duy trì chất lượng ổn định); VOC (dung môi chứa các chất hữu cơ dễ bay hơi) và một số phụ gia khác có thể đem lại mối nguy hại tới sức khỏe cho con người và môi trường sống về sau.

Sơn sinh thái là một thành tựu lớn của nhiều ngành khoa học, sơn sinh thái góp phần không chỉ làm đẹp hơn công trình, mang lại thêm sự thoải mái cho người dùng mà còn là giải pháp tốt để bảo vệ con người, loại bỏ hoàn toàn các tác động xấu của các loại sơn thông thường có chứa nhiều hóa chất độc hại gây ra.

Vì vậy sử dụng sơn sinh thái là một xu hướng tất yếu, một nhu cầu mà hiện nay cả thế giới đang hướng tới. Những ưu điểm vượt trội so với sơn truyền thống của sơn sinh thái có thể kể tới:

- Không gây mùi khó chịu và hoàn toàn không độc hại cho người sử dụng và môi trường sinh thái (do hàm lượng VOC thấp, không chứa chì và thủy ngân).

- Sơn không chất hữu cơ bay hơi (VOC), có khả năng hấp thụ CO2trở lại thành đá vôi làm bức tường dày lên, làm sạch không khí, loại bỏ mùi hôi.Chỉ số VOC trong sơn ở mức cao là rất nguy hiểm vì chúng có thể tồn tại và phát tán trong không khí trên bề mặt sơn trong vòng ít nhất 5 năm kể từ khisơn hoàn thiện (đã khô bề mặt). Các hợp chất trong VOC vốn không màu, không mùi nên không thể cảm nhận (nhìn thấy, ngửi thấy hay sờ thấy)… Điều này là vô cùng nguy hiểm trong không gian kín (nội thất), đặc biệt là với trẻ em vốn hay chơi đùa, sờ vào bề mặt, tô vẽ lên lớp sơn, thậm chí sau đó “cho tay vào miệng”.

- Chống ăn mòn, đa dụng, không dung môi, không cháy nổ, sơn được trên bề mặt ướt, làm sạch kém có thể thải thẳng ra đất, nước, không khí.

- Tuổi thọ cao có thể lên tới 25 năm, sơn bền màu và không bị nứt nẻ, hư hỏng.

- Một sốloại sơn có thể chống bức xạ, chống lại các tần sóng có hại, bảo vệ người dùng khỏi ảnh hưởng sóng điện từ, sóng điện thoại wifi cho các khu quân sự, công nghiệp, cơ quan, viện nghiên cứu, nhà ở…

- Có thể sử dụng trực tiếp mà không cần sơn lót.

- Chỉ một loại sơn duy nhất dùng được cả trong và ngoài nhà,dễ thi công, nhanh khô.

- Có khả năng bảo vệ bề mặt, chống mọi tác động của thời tiết, không bị nồm, ngưng tụ hơi nước.

- Ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn.

- Dễ chùi rửa.

Bề mặt sơn sinh thái dễ lau.

Bề mặt sơn sinh thái dễ lau.

Sơn tường nhà là công đoạn cuối cùng để hoàn thiện công trình. Nó cũng thú vị và khó như khi bạn phải đắn đo lựa chọn bộ cánh phù hợp để khoác lên mình. Với sự đa dạng về các chủng loại sơn, việc lựa chọn một loại sơn bảo đảm về chất lượng, tiết kiệm, thân thiện với môi trường, tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình là tiêu chí được các chuyên gia khuyến cáo.

 

Theo Reatimes.vn