Công trình đặc biệt này là tổ hợp văn phòng được bảng xếp hạng Outstanding BREEAM trao danh hiệu Công trình văn phòng bền vững nhất thế giới với 98.5% điểm thiết kế đạt được.

Việc đạt được danh hiệu cũng là mục tiêu thiết kế của dự án bất động sản này. Bên cạnh khâu thiết kế, việc bố trí ánh sáng, nước và hệ thống thông gió cũng giúp nâng cao khả năng đạt được tiêu chuẩn bền vững của công trình cả về năng lượng và nước, đồng thời giảm lượng khí thải CO2.

Kiến trúc sư thiết kế chính Lord Foster chia sẻ: “Các không gian nội thất bên trong công trình được sắp xếp với hệ thông gió tự nhiên thông qua các ô cửa ở mặt tiền. Trong khi đó sân thượng được xây dựng với những ô kính cửa ở tâm để đảm bảo sự kết nối, không gian sáng tạo và tốt cho sức khỏe."

Phần cửa kính ở tâm trên tầng thượng của công trình

Phần cửa kính ở tâm trên tầng thượng của công trình

Bức tường xanh bên trong công trình

Bức tường xanh bên trong công trình

Mặt tiền của công trình

Mặt tiền của công trình

Nội thất bền vững của công trình

Nội thất bền vững bên trong

Theo Bloomberg, những phần thiết kế quan trọng của dự án bao gồm:

  • Tích hợp tấm trần: Những tấm trần tích hợp bespoke kết hợp chức năng sưởi ấm, làm mát, ánh sáng và âm thanh trong thiết kế sáng tạo với họa tiết hoa lá. Hệ thống này sử dụng kết hợp 500 nghìn bóng đèn led, tiết kiệm 40% năng lượng so với hệ thống đèn huỳnh quang.
  • Dự trữ nước: Nước mưa từ mái, hệ thống làm điều hòa và nguồn nước xám như chậu hay vòi sen được thu thập lại, xử lý và tái chế để sử dụng cho hệ thống nước xả bồn cầu. Điều này giúp tiết kiệm 25 triệu lít nước mỗi năm, tức lượng nước đủ để lấp đầy 10 hồ bơi Olympic.
  • Thông gió tự nhiên: Khi thời tiết ở dạng ôn đới, các cửa kính trên mái công trình có thể được mở và đóng, cho phép việc thông gió tự nhiên đạt hiệu quả, từ đó giảm sự lệ thuộc của công trình vào hệ thống thông gió chạy bằng năng lượng để giảm lượng năng lượng tiêu thụ.
  • Luồng khí thông minh: Hệ thống cảm biến điều khiển CO2 thông minh cho phép không khí được phân phối theo số lượng đủ cho số lượng người ở văn phòng trong thời gian cho phép. Khả năng tự động điều khiển luồng khí sẽ giúp tiết kiệm được 600 – 750MWhr năng lượng/năm, giảm khoảng 300 tấn lượng CO2 phát thải mỗi năm.

 

Theo Reatimes.vn