Trong tuần thị trường chứng kiến đồng USD suy yếu trong bối cảnh các thị trường suy đoán rằng những lo ngại về triển vọng tăng trưởng kinh tế sẽ khiến Fed trì hoãn kế hoạch thắt chặt tiền tệ trong cuộc họp tuần này. Lãi suất thấp sẽ gây bất lợi cho đồng USD, song lại khiến các mặt hàng được định giá bằng đồng bạc xanh như vàng trở nên hấp dẫn hơn.

USD trượt giá, giá vàng có một tuần thăng hoa

Giá vàng có một tuần tăng mạnh do đồng bạc xanh suy yếu

FED đã tăng lãi suất lên 1/4 điểm phần trăm vào thứ Tư. Nhưng cũng đưa ra những dấu hiệu không đồng nhất bằng cách giảm dự báo tăng trưởng kinh tế 2019, trong khi ra dấu hiệu rằng lãi suất sẽ tiếp tục tăng nhưng với những bước đi chậm hơn.

Tuần qua, giá vàng thế giới leo lên sát mức cao nhất một tuần vào ngày 18/12, giữa lúc giới đầu tư hoài nghi về tiến trình nâng lãi suất tại Mỹ vào năm tới. Đên phiên cuối tuần, giá vàng thế giới neo tại mức 1.255USD/ounce.

Trung bình tuần qua, giá vàng thế giới giao động quanh ngưỡng 1235-1266 USD/ ounce. Giá vàng kỳ hạn ghi nhận mức tăng 1,4% cả tuần qua, nhờ đà bật tăng mạnh 0,9% trong phiên trước đó, đạt mức cao nhất kể từ ngày 25/6 là 1.267,90 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng trong nước dao động trong biên độ hẹp. Nếu như ở phiên đầu tuần, giá vàng giao động quanh ngưỡng 36,30-36,40 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhích nhẹ khi ở phiên cận cuối tuần với mức giá ghi nhận tại ngưỡng 36,33 – 36,43 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng trong nước điều chỉnh tăng giảm khoảng 70 nghìn đồng.

Theo ghi nhận của một số doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn, tâm lý thận trọng vẫn phổ biến ở khá nhiều nhà đầu tư. Bởi vậy, họ chỉ thăm dò, hỏi giá, chứ chưa vội xuống tiền đầu tư vàng.

Tuần tới là thời điểm diễn ra Lễ Giáng sinh và Năm mới 2019, nên nhiều nhà đầu tư tài chính quốc tế sẽ ngừng giao dịch. Hơn nữa trong tuần tới không có số liệu kinh tế quan trọng nào được công bố, ngoài cán cân thương mại của Mỹ. Bởi vậy, giới phân tích dự đoán giá vàng có thể sẽ biến động trong biên độ hẹp.

Theo congly.vn