Vẫn sợ hãi dù đã đoạn tuyệt với tín dụng đen

Trong cuộc sống không phải ở thời điểm nào chúng ta đều được dư dả về mặt tài chính, và có rất nhiều lý do để dùng đến phương án dự phòng là đi vay lãi hoặc cầm cố tài sản. Tuy nhiên, không ít người đã phải ngậm quả đắng do không lường trước được những hậu quả ở những dịch vụ này.

Chia sẻ với PV, anh Trọng Hưng – trú tại quận Hà Đông (Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại: “Cách đây hơn 1 năm, bản thân tôi thực sự khó khăn và không thể “xoay” tiền ở đâu được nên cuối cùng xem thông tin một tờ rơi dán ở cột điện bèn tìm đến một địa chỉ cho vay lãi”.

Anh Hưng cũng cho biết, thủ tục vay ở địa chỉ này không quá phức tạp, họ chỉ cần biết rõ nơi làm, nơi ở, quê quán cùng cam kết và đặt lại giấy tờ tùy thân rồi có thể giải ngân luôn.

Rất nhiều người khổ sở vì trót mắc bẫy tín dụng đen. (Ảnh minh họa).

“Tôi cần hơn 30 triệu đồng để lo việc nên dù biết lãi mỗi triệu lên đến 1.500 đồng/ngày nhưng vẫn nhắm mắt ký. Cứ khoảng 10 ngày, chủ lại bắt tôi đóng lãi là 450.000 đồng, tính ra 1 tháng tôi phải đóng lãi lên đến gần 1,5 triệu đồng cho số tiền 30 triệu đã vay”, anh Hưng nói.

Vay số tiền trên suốt 1 năm trời, anh Hưng phải nai lưng ra trả lãi lên đến 18 triệu đồng, như vậy tổng con số anh Hưng phải trả cả lãi lẫn gốc là gần 50 triệu đồng.

Trong khi đó, anh Tuyền (Hà Nam) do mới ra trường nên thu nhập còn bấp bênh, hơn nữa thời gian vừa qua người thân của anh lại bị ốm nên anh đã phải cắn răng cầm cố một chiếc xe máy là phương tiện anh vẫn dùng đi làm để lấy 10 triệu đồng.

Thế nhưng chỉ trong hơn 1 tháng trời, do tiền lãi quá cao vượt quá sức chi trả của mình nên anh đã phải ngậm ngùi để chủ tiệm cầm đồ thanh lý chiếc xe do cha mẹ mua tặng.

Khổ sở không kém anh Hưng, anh Tuyển, chị Hồng Thúy (Lạng Sơn) còn bị cả chủ nợ cho vay nặng lãi cho người về tận quê đòi nợ cha mẹ bằng được.

“Vì quá cấp bách và không còn đường nào nên tôi mới phải vay mượn, nhưng sau đó tôi thấy chỗ cho vay nặng lãi quá kinh khủng, lãi mẹ đẻ lãi con nên đành phải khất nợ tiếp rồi tìm cách trả chứ không có ý định trốn tránh. Ấy vậy mà ông chủ đã cho người tìm tôi rồi về tận quê để đòi bố mẹ nữa..”, chị Thúy nói.

Cho vay tiêu dùng góp phần đẩy lùi tín dụng đen

Rất nhiều người dân hiện nay đã không còn tin tưởng, thậm chí đoạn tuyệt với những hình thức vay nặng lãi, bốc họ, cầm cố tài sản với mức lãi cắt cổ. Không những thế, nhiều nơi cho vay mượn, cầm cố lại tự đặt ra “luật rừng” riêng để ép khách hàng đến con đường cùng.

Trao đổi với PV, anh Hưng cho biết thêm: “Tôi đã phải bán tài sản là chiếc xe máy để trả nợ cho tín dụng đen, nhưng bán xe xong lại không có phương tiện đi làm. Đang trong lúc không biết phải làm sao thì tôi được giới thiệu đến dịch vụ trả góp do FE Credit hỗ trợ nên đã quyết định dùng dịch vụ và thấy vô cùng thoải mái”.

Cho vay tiêu dùng góp phần đẩy lùi tín dụng đen.

Chia sẻ thêm về dịch vụ tuyệt vời mà FE Credit mang lại, chị Phương Hà – sinh viên trường Đại học Thương mại (Hà Nội) cho hay: “Mình bị kẻ trộm móc mất điện thoại nên đã tìm đến phương thức mua điện thoại trả góp do FE Credit hỗ trợ. Khi tìm hiểu cũng như ký kết dịch vụ, các nhân viên tư vấn rất nhiệt tình cũng như hỗ trợ hết mức để mình nắm rõ. Mình chỉ phải bỏ ra gần 1 triệu đồng để sở hữu chiếc điện thoại mới tinh, lại tốt trong khi đó số tiền trả góp hàng tháng cũng không phải là vấn đề quá đáng ngại”.

Nhiều người không chỉ tham gia việc mua đồ dùng, vật dụng trả góp dưới sự hỗ trợ tài chính của FE Credit mà còn xem đây là nơi cứu cánh để vay tiêu dùng.

Được biết, trong những năm qua FE Credit liên tục nghiên cứu và cung cấp các sản phẩm, giải pháp tài chính hiệu quả  phù hợp với khả năng chi tiêu, đáp ứng nhu cầu người dùng nhiều hơn. Hiện FE Credit đã phục vụ gần 10 triệu khách hàng, hợp tác với gần 8.500 đối tác tại gần hơn 12.400 điểm bán hàng trên toàn quốc.

Theo Bảo Linh/Đô thị mới