Đây là cam kết mạnh mẽ của Vinmec Nha Trang trong lộ trình hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm chẩn đoán ung thư hàng đầu khu vực miền Trung.

Hội thảo sẽ mang đến những thông tin cần thiết về ung thư và những lời khuyên để tầm soát, phát hiện ung thư hiệu quả nhất. Căn bệnh này đang trở thành mối đe dọa với 14 triệu ca ung thư mắc mới, cướp đi sinh mạng của 8 triệu người mỗi năm.

Tại Việt Nam, mỗi năm cũng có thêm 150 nghìn người mắc ung thư và là một trong những nước có tỷ lệ tử vong do ung thư cao nhất thế giới (74,8%).

Hơn 10 năm nghiên cứu và làm việc tại Mỹ, TS Phan Minh Liêm đã chủ trì và tham gia 24 công trình nghiên cứu ung thư.

Thực tế, ung thư không hẳn là vô phương cứu chữa, 67% trường hợp có thể phòng tránh, 30% các loại ung thư có thể chữa trị thành công nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Bởi vậy, sàng lọc, phát hiện sớm ung thư hiện nay trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

TS Liêm cũng là người có những buổi trò chuyên đầy tâm huyết chia sẻ kiến thức về bệnh ung thư, với ngôn ngữ hàm súc, dễ hiểu và truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Từng là người chứng kiến nỗi đau của người thân mà ung thư mang lại, những nghiên cứu và chia sẻ của Tiến sĩ luôn vô cùng thiết thực đối với mỗi người bệnh cũng như những người đang dành mối quan tâm đối tới ung thư.

TS Phan Minh Liêm là một người con của Khánh Hòa, trong lần về nước này, TS đã lựa chọn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang là nơi chia sẻ những hiểu biết quý báu của mình. Theo anh, Vinmec Nha Trang là bệnh viện hội tụ đầy đủ những điều kiện, về nhân sự, cơ sở vật chất và dịch vụ ưu việt để người bệnh khu vực Nam Trung Bộ và lân cận có thể đến khám và sàng lọc ung thư.

Vinmec Nha Trang trang bị máy chụp cộng hưởng từ (MRI) 3.0 Tesla công nghệ không tiếng ồn của GE Healthcare.

Lần đầu tiên có mặt tại Đông Nam Á, máy chụp cộng hưởng từ tại Vinmec Nha Trang có ứng dụng lâm sàng toàn diện, chụp được các bộ phận phức tạp như chụp bụng, chụp tiểu khung, chụp vú, chụp tầm soát ung thư toàn thân, giúp chẩn đoán chính xác các bệnh lý sọ não - hàm mặt, cột sống, cơ xương khớp, tim mạch, u xơ ở nhiều nơi, và đặc biệt là phát hiện các khối u, ung bướu ác tính.

Những hình ảnh MRI này là công cụ phát hiện sớm và chính xác các khối u, “giám sát” chặt chẽ diễn tiến tế bào ung thư trong quá trình điều trị của người bệnh. 

Vinmec Nha Trang trang bị máy chụp cộng hưởng từ (MRI) 3.0 Tesla công nghệ không tiếng ồn của GE Healthcare, lần đầu tiên có mặt tại Đông Nam Á.

Cũng như máy MRI, tất cả hệ thống máy X- quang, nhũ ảnh, CT Scanner tại Vinmec Nha Trang đều là các thế hệ máy mới nhất và được kết nối qua mạng PACS (hệ thống lưu trữ và truyền nhận hình ảnh trong y khoa).

Vì vậy, bác sĩ ở Vinmec Nha Trang có thể hội chẩn từ xa với bác sĩ trong cùng hệ thống và các bệnh viện đầu ngành Việt Nam.

Bên cạnh trang thiết bị hiện đại, kế thừa tôn chỉ “Kết nối tinh hoa - Tận tâm chăm sóc” của toàn hệ thống, Vinmec Nha Trang còn quy tụ một đội ngũ bác sĩ và chuyên gia y tế đầu ngành, có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, hướng đến mục tiêu trở thành bệnh viện hàng đầu Việt Nam cả về chuyên môn và công nghệ, đạt tiêu chuẩn quốc tế cao nhất về quản lý chất lượng và an toàn cho bệnh nhân.

Phát huy thế mạnh của Hệ thống Y tế Vinmec trong chẩn đoán và điều trị ung thư, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang tiếp tục đặt mục tiêu trở thành một trong những Trung tâm chẩn đoán ung thư hàng đầu tại khu vực Nam Trung Bộ.

Bệnh viện đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, tổ chức đào tạo nhân lực một cách bài bản, đặc biệt là sự hợp tác của những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ung thư.

TS Phan Minh Liêm hiện làm việc và nghiên cứu tại Trung tâm Ung thư MD Anderson (Texas, Hoa Kỳ). Anh đã vinh dự được các giải thưởng của Quốc hội Mỹ và chương trình nghiên cứu y học của Bộ Quốc phòng Mỹ về nghiên cứu ung thư (2010 – 2013), đồng thời là 1 trong 10 Gương mặt thanh niên tiêu biểu của Việt Nam năm 2014.

Tiến sĩ Phan Minh Liêm sinh ra tại Khánh Hòa. Khi đang học năm thứ 3 ĐH ngành Công nghệ sinh học của Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP HCM, anh nhận học bổng tiến sĩ của Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) và sang Mỹ du học.

Năm 2010, Tiến sĩ Liêm được bầu làm Chủ tịch Hội Sinh viên sau ĐH của Trung tâm Ung thư MD Anderson. Anh đã nhận giải thưởng Phục vụ cộng đồng của Hiệp hội Sinh viên ĐH Texas tại Houston (2010); Giải thưởng và học bổng nghiên cứu khoa học của các tổ chức Rosalie B. Hite Foundation, Cancer Answer Foundation, Andrew-Huggins Foundation... dành cho các nhà nghiên cứu ung thư xuất sắc; Danh hiệu Học giả của tổ chức Sylvan Rodriguez, ĐH Texas - Trung tâm Ung thư MD Anderson dành cho các nhà khoa học nghiên cứu ung thư xuất sắc và có đóng góp hiệu quả cho cộng đồng...

Theo Ánh Hồng/Gia đình Việt Nam