Theo đó, xuất khẩu rau quả tháng 1-2020 giảm 16,3% so với tháng 12-2019, đạt 280,79 triệu USD và cũng giảm đến 20,9% so với cùng kỳ tháng 1 năm 2019.
Xuất khẩu sang Trung Quốc – thị trường lớn nhất của Việt Nam bị sụt giảm 7,6% so với tháng 12-2019 và giảm mạnh 32,6% so với tháng 1/2019, đạt 173,57 triệu USD, chiếm tới 61,8% trong tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam.
Ngược lại, rau quả xuất khẩu sang thị trường Thái Lan tăng rất mạnh 162,2% so với tháng 1-2019, đạt 14,09 ttriệu USD, chiếm 5% trong tổng kim ngạch.
Bên cạnh đó, là một số thị trường đạt kim ngạch trên 10 triệu USD như: Hàn Quốc đạt 11,37 triệu USD, chiếm 4,1%, giảm 2,3% so với cùng kỳ; Mỹ đạt 10,93 triệu USD, giảm 12,8%; EU đạt 10,15 triệu USD, giảm 26,2%.
Mặc dù xuất khẩu sang đa số các thị trường sụt giảm so với tháng 1-2019, nhưng có một số thị trường lại đạt được mức tăng mạnh như: Indonesia tăng gấp 17 lần, đạt 1,53 triệu USD. Lào cũng tăng mạnh 421,4%, Thái Lan tăng 162,2%, Campuchia tăng 157,6%, Nga tăng 127%.