1. Bé phải ăn nhiều thịt nạc 

Rất nhiều bé có nguy cơ thiếu sắt, mà được cung cấp nhiều bởi thịt nạc. Dữ liệu từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh ở Atlanta (Mỹ) cho biết, 9% các bé trong độ tuổi 1-2 thiếu sắt.

Con số này giảm xuống khoảng 3% cho bé 3-5 tuổi và 2% cho bé 6-11 tuổi. Nhưng bé có thể nhận đủ sắt trong chế độ ăn mà không cần ăn nhiều thịt nạc.

Với bé lười ăn thịt, có thể đáp ứng nhu cầu sắt cho bé bằng sữa, trứng, thịt gia cầm, cá, đậu đõ, bánh mì, hoa quả khô như nho khô…

2. Bé lười ăn rau, phải bổ sung vitamin tổng hợp 

Nhiều bé lười ăn rau, nhưng không nhất thiết phải có bé uống vitamin tổng hợp. Không gì bằng tự nhiên cả, cho bé ăn tăng cường hoa quả thì có thể cung cấp đủ dinh dưỡng.

Tuy nhiên, bạn vẫn nên khuyến khích bé ăn nhiều rau xanh bởi rau rất nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng mà bé không nên bỏ lỡ.

3. Sản phẩm từ sữa làm bé bị cảm lạnh nặng hơn

Trước đây, người ta cho rằng không nên cho trẻ cảm lạnh uống sữa vì sữa làm tăng tiết nhờn làm bé ốm hơn.Các chuyên gia dinh dưỡng đã củng cố lại quan điểm này, trẻ vẫn có thể uống sữa nếu ốm.

Nếu bé không uống được sữa, có thể cho bé uống các loại nước khác như nước lọc, nước quả, cháo loãng cho đến khi bé cảm thấy tốt hơn. Ngay cả khi bé không có cảm giác ngon miệng, bé cũng cần phải uống thường xuyên để tránh mất nước.

4. Để ngăn ngừa béo phì, bé phải tránh các chất béo?

Các bé cần khoảng 40% lượng kalo từ chất béo hàng ngày để đáp ứng bộ não và cơ thể đang phát triển nhanh chóng. “Bộ não có những yêu cầu đặc biệt từ axit béo và các thành phần khác của chất béo” – Kathleen Motil giải thích.

Bé lớn hơn vẫn cần chất béo trong chế độ ăn để có làn da khỏe mạnh, tăng trưởng hợp lý, thúc đẩy sản xuất hormone giới tính, hấp thu tốt vitamin A. Nhưng sau 2 tuổi, bé chỉ cần nhận khoảng 30% lượng kalo từ chất béo hàng ngày là đủ.

5. Sữa là yếu tố duy nhất cho xương chắc khỏe

Sữa là một trong những nguồn dồi dào canxi. Nhưng nếu con của bạn lười uống sữa, bé vẫn có thể nhận được đủ canxi từ những nguồn thực phẩm khác.

Chúng bao gồm sữa chua, phômai, sữa đậu nành giàu canxi, súp lơ xanh, đậu phụ, rau có lá màu xanh đậm, nước quả như nước cam.

6. Nước ép trái cây là đồ uống tuyệt vời

Dù nước ép rất giàu dinh dưỡng nhưng không phải cứ khát là uống nước hoa quả. Có những giới hạn về lượng nước quả với bé. Nếu không, bé sẽ giảm cảm giác thèm ăn với những thực phẩm khác.

Hơn nữa, lượng đường cao trong nước quả có thể gây hỏng men răng và khó chịu trong dạ dày.Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên, lượng nước quả tối đa cho bé là 100-120ml/ngày. Nước lọc vẫn là đồ uống tốt nhất khi bé đang khát.

7. Bánh mì trắng không có chất dinh dưỡng

Bánh mì trắng làm bằng bột mì chất lượng tốt vẫn là lựa chọn lý tưởng cho bé. Bánh mì trắng có chất xơ, giúp ngừa táo bón, bệnh tim, cao huyết áp và tiểu đường.

Ngoài ra, bánh mì có thể được thêm sắt và các vitamin nhóm B như niacin, axit folic, thiamin và riboflavin.Tú LinhTheo Mẹ và bé

Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Mọi việc chẩn đoán, điều trị bệnh hay các tình trạng sức khỏe và làm đẹp cần phải có ý kiến các chuyên gia y tế được cấp phép.

Theo Thúy Hà/Reatimes