Tối ngày 25/4, một số cán bộ nhân viên Trung tâm Truyền hình Nhân dân bỗng nhận được tin nhắn rút tiền qua thẻ ATM từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) dù không thực hiện giao dịch gì.

Các nạn nhân của cơ quan này đã thông báo lên Agribank và được xác nhận đã khoá tài khoản toàn bộ nhân viên ngay trong tối 25/4.

Tuy nhiên, tới tối muộn ngày 25/4, tài khoản của một số nhân viên trung tâm như chị Mai Huyên lại bị rút 24 triệu đồng mặc dù chị không thực hiện bất cứ giao dịch nào trong thời điểm này.

Đến 3h15 phút sáng 26/3, tận sau 5 tiếng Agribank xác nhận đã khóa tài khoản thì ATM của các nhân viên cơ quan này mới vô hiệu lực.

Tài khoản ngân hàng của các nạn nhân sau khi bị rút sạch tiền trong đêm.

Theo thông tin từ các chủ thẻ, Agribank đã trình báo lên công an vụ việc và đã rà soát lại các cây ATM, trích xuất camera nhằm phục vụ công tác điều tra.

Trong buổi sáng ngày 26/4, Agribank cũng đã tới làm việc tại Trung tâm Truyền hình Nhân và thống nhất hoàn trả toàn bộ số tiền bị mất  trong vài ngày tới. Đồng thời ngân hàng này cho hay, sẽ sớm có thông cáo về sự việc với khách hàng và truyền thông.

Điều đáng nói ở đây là hệ thống bảo mật của Agribank liệu có đảm bảo tiêu chuẩn? Lý do vì sao ngân hàng đã thông báo khoá tài khoản nhưng các giao dịch vẫn thực hiện được bình thường và tiếp tục bị rút tiền.

Theo Đinh Đinh/Reatimes