bán lẻ
Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về bán lẻ, cập nhật vào ngày: 15/03/2025
“Nhiều nơi họ còn nói thời kỳ chống dịch mà sao chị tích cực thế, chị đi chơi đi chúng tôi còn đang nghỉ cách ly luân phiên. Nhưng Hà Nội thì chưa bao giờ có câu nói này” - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga...
Báo cáo thị trường quý I/2020 từ Savills nhận định thị trường nhà phố là phân khúc chịu ảnh hưởng mạnh nhất trong đại dịch do các chủ nhà hàng, quán sá buộc phải đóng cửa trước nỗ lực giãn cách xã hội của Chính phủ.
Do tác động từ dịch Covid-19, thị trường bán lẻ là một trong những mảng bị ảnh hưởng sớm nhất từ đại dịch Covid-19. So với cùng kỳ năm trước, giá thuê mặt bằng khu trung tâm tại Hà Nội đã giảm 6,6%.
Mặt bằng cho thuê ế ẩm vì dịch bệnh Covid-19
Cửa hàng đóng cửa, khách thuê bán lẻ trả mặt bằng, chủ nhà phải giảm giá thuê, thậm chí không thu tiền trong suốt thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Tập đoàn BRG đã chủ động đưa ra các chính sách bán hàng đồng hành cùng người tiêu dùng Thủ đô, chính quyền địa phương nhằm đảm bảo hàng hóa thiết yếu, góp phần phòng, chống dịch, bình ổn tâm lý và giá cả trên thị trường.
Tổng cầu giảm, doanh thu giảm khiến cho ngành bán lẻ điêu đứng, vậy người nông dân, doanh nghiệp làm cách nào để biến khó khăn thành cơ hội cứu chính mình trước nguy cơ khủng hoảng kinh tế?
Bà Nguyễn Thị Nga sẽ không còn là thành viên HĐQT và Chủ tịch Hapro từ ngày 11/2/2020. Gần đây, Hapro ghi nhận kết quả kinh doanh tăng đột biến với lợi nhuận quý 4 tăng 1.444%.
Với quyết tâm đổi mới, chiến lược kinh doanh bắt kịp xu hướng ngành bán lẻ, Hapro những năm gần đây đã dần ổn định và phát triển tăng tốc...
Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ năng động và hấp dẫn nhất trong khu vực châu Á và trên thế giới.
Ứng dụng công nghệ cao của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của nền kinh tế số, trong đó có thương mại điện tử.
Hoạt động thương mại, bán lẻ trong nước ngày càng được mở rộng phát triển, trong đó phát triển hạ tầng thương mại (HTTM) là một trong những giải pháp quan trọng thúc đẩy doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Việt Nam hiện đang là một trong những nền kinh tế năng động nhất trong khu vực, mang theo đó là tiềm năng phát triển cho một thị trường bán lẻ vẫn còn non trẻ.
Năm 2019, doanh thu bán lẻ đạt 162 tỷ USD
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2019 doanh thu bán lẻ hàng hóa cả nước đạt gần 162 tỷ USD, tương đương 3.751 tỷ đồng, chiếm 75,9% tổng mức và tăng 12,7% so với năm 2018.
Thị trường tiêu dùng Việt Nam chuẩn bị đón nhiều chuỗi bán lẻ gia nhập. Trong số đó phải kể đến các tên tuổi nổi tiếng như MUJI, Champion, JD, Sephora, Hawker Chan, SM Entertainment,...
Theo Cục Đầu tư nước ngoài, trong 11 tháng năm 2019, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 31,8 tỷ USD.