Ban-le
Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về ban-le, cập nhật vào ngày: 15/03/2025
Bộ Công Thương đang phối hợp tích cực với Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài Chính, các cơ quan liên quan kiểm tra việc điều chỉnh mức giá bán điện, phương pháp tính giá và việc thu tiền điện thời gian qua.
Các nhà bán lẻ Việt Nam có thể phối hợp, kết nối qua kênh bán lẻ này để mở rộng hệ thống bán lẻ mang thương hiệu Việt Nam tới toàn cầu.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4-2019 ước tính đạt 400 nghìn tỷ đồng, tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018.
Trái cây “bốc hỏa”, trứng gà “rớt thảm”
Vin vào giá điện, xăng và gas đều tăng, nhiều mặt hàng trái cây như dứa, na trái mùa… tăng giá. Trong khi đó, giá trứng gà lại “hạ sâu”, chỉ còn 11.000 đồng/chục trứng gà vỏ đỏ.
Trong khi các cửa hàng tiện lợi thường chiếm khoảng 20% thị trường ở các nền kinh tế khác, thì con số này ở Việt Nam chưa đến 10%.
Kiểm tra, rà soát việc cấp, bán hóa đơn lẻ
Tổng cục Thuế vừa có văn bản gửi cục thuế các tỉnh yêu cầu kiểm tra, rà soát các hộ, cá nhân, tổ chức kinh doanh về việc cấp lẻ, bán hóa đơn lẻ để ngăn chặn tình trạng mua, bán hóa đơn bất hợp pháp.
Việc đưa ra các chính sách ưu đãi là cần thiết để thu hút đầu tư nước ngoài, song cần ưu tiên doanh nghiệp (DN) nội, ưu đãi trước hết đối với trường hợp tạo ra giá trị gia tăng cao...
Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 3/2019 ước tính đạt 392,2 nghìn tỷ đồng, tăng 0,9% so với tháng trước và tăng 12,1% so với cùng kỳ năm 2018.
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 77/KH-UBND, triển khai phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố năm 2019.
Trang thương mại điện tử Robins.vn vừa thông báo dừng bán hàng trực tuyến từ hôm nay (27/3).
Theo dự tính, tốc độ tăng bình quân hằng năm của tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giai đoạn từ nay đến năm 2020 ước khoảng 13%/năm, giai đoạn 2021-2025 là 14%/năm.
Tăng giá điện: Kẻ khóc, người cười
Nghe thông tin giá điện tăng, nhà nhà, người người sôi sục bàn tán trong nhà, ngoài ngõ… nhiều người than khóc, ấy vậy mà có kẻ lại cười.
Ngành bán lẻ hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại
Sau khi chính thức gia nhập vào Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vào tháng 11-2017, thị trường bán lẻ Việt Nam đã có những bước tiến vững chắc và gặt hái được nhiều thành quả tích cực, với kênh bán lẻ hiện đại chiếm 26% thị phần với tốc độ tăng trưởng 11,8%.
Thị trường bán lẻ còn nhiều hạn chế, bất cập
Sáng nay 20/3, Diễn đàn Đầu tư tiếp thị và bản lẻ Việt Nam do Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) được tổ chức. Nhiều hạn chế, bất cập của thị trường bán lẻ Việt Nam đã được đưa ra thảo luận.
Cơ hội nào cho thị trường bán lẻ Việt Nam?
Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất khi có đầy đủ sự góp mặt của những thương hiệu lớn trên thế giới. Đây là cơ hội, cũng là thách thức cho các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam.