1. Không ngồi quay lưng ra cửa

Cửa chính hay cửa phụ đều là luồng đón khí tự nhiên vào phòng, nếu lưng đối diện với các cửa sẽ khiến tinh thần bạn luôn căng thẳng, luôn có cảm giác ai đó để ý, quan sát. Về lâu dài dễ làm bạn mất tập trung vào công việc, dễ nóng giận, thậm chí mắc các bệnh thận, đau lưng. Vì vậy, vị trí ngồi mặt đối diện với cửa bao giờ cũng tốt nhất và tốt cho công việc bạn đang làm.

2. Không nên cắm hoa đào

Cắm hoa đào tươi hay nhựa, thậm chí là bức tranh hoa đào ngay trên bàn làm việc của bạn cũng khiến bạn gặp rắc rối tại công sở. Có thể đó là những phiền toái không đáng có, những lời nói ra nói vào, công việc không suôn sẻ…

Hãy đặt trên bàn làm việc một con thuyền với cánh buồm đang vươn cao, theo phong thủy mới giúp công việc xuôi chèo mát mái, tránh được điều xúi quẩy.

3. Màu sắc bàn làm việc hợp với mệnh

Màu sắc của bàn làm việc nếu chọn hợp với mệnh theo ngũ hành sẽ là yếu tố tương sinh trong công việc. Như người mệnh Hỏa nên chọn bàn màu hồng nhạt, màu đỏ hay mận chín; mệnh thủy hợp với màu xanh lục nhạt; mệnh kim hợp với màu trắng; mệnh thổ màu vàng…

4. Góc làm việc của bạn phải kích thích 5 giác quan

Con người sống ngoài xã hội phát triển các khả năng tiếp nhận thông tin của mình hơn hàng nghìn năm về trước. Nếu bị cô lập, các giác quan sẽ giảm đi, vì thế bên cạnh những thông tin cần thiết và màu sắc phòng bạn nên được tiếp thu các loại âm thanh, mùi vị và cảm giác, để ngửi, để cảm nhận và nghe để đáp ứng các nhu cầu cần thiết của các giác quan một cách khoa học

5. Bố trí cây cối để làm thoáng không khí cho góc làm việc

Không khí trong lành là điều mà nhiều nhân viên văn phòng thích thú. Khí độc tiết ra từ nhựa, mực hoặc các tài liệu sẽ hòa vào không khí mà ta hít thở.

Ngoài ra, không nên sắp đặt quá nhiều gương trong phòng làm việc. Theo phong thủy, một chiếc gương có thể trừ được tà ma, điềm xấu… tuy nhiên nếu có một chiếc gương trước mặt và lúc nào cũng có hình ảnh của bạn trong đó dễ làm bạn thiếu quyết đoán, mất tập trung, hay lo lắng, mất ngủ, làm việc kém hiệu quả…

6. Cách sắp xếp đồ vật trên bàn theo phong thủy

Sức khỏe và sự thịnh vượng

Góc phía trên bên trái thể hiện sự thịnh vượng. Tập trung vào ô này nếu muốn thu hút tiền tài, của cải.

Vật tốt nhất để đặt vào đây là một chậu cây nhỏ để thể hiện sự sinh sôi, nhưng nếu không thích cây cối, bạn có thể đặt một vật có giá trị, như một chiếc bình cổ.

Đây cũng là nơi thích hợp để đặt một chiếc máy tính.

Danh tiếng

Khu vực ở giữa bên trên bàn là ô của danh vọng và sự nổi tiếng.

Hãy để danh thiếp hoặc tên chức danh tại đây.

Ngoài ra bạn có thể để một bức tranh, ảnh thể hiện bản thân hoặc những thành quả đạt được. Ví dụ: Bức ảnh bạn nhận bằng tốt nghiệp hoặc chiến thắng trong một cuộc thi.

Tình yêu và các mối quan hệ

Hãy tập trung vào góc phía trên bên phải nếu muốn đi tìm một nửa kia hay làm việc trong môi trường cần tiếp xúc với nhiều đối tác.

Một bông hoa tươi đặt ở vị trí này sẽ mang lại may mắn và thổi bùng lên sự lãng mạn khi bạn còn độc thân.

Nếu đã có người thương, đây là vị trí hợp lý để đặt ảnh họ.

Cách sắp xếp đồ vật trên bàn theo phong thủy

Sự sáng tạo

Tăng tính sáng tạo bằng cách tập trung vào ô giữa bên phải của bàn.

Nhiều nhà văn thường đặt một cuốn sách hoặc sổ tay ở vị trí này, với các họa sỹ, họ thường chọn cuốn sổ phác họa hoặc vật bằng kim loại.

Quý nhân phù trợ và sự đi lại

Tập trung vào góc cuối bên phải của bàn nếu bạn muốn nhận được nhiều sự giúp đỡ từ bạn bè.

Đây là vị trí lý tưởng để đặt một cuốn danh bạ hoặc số địa chỉ.

Khu vực này cũng tượng trưng cho sự đi lại, bạn có thể đặt một cuốn cẩm nang du lịch hay ảnh của một địa điểm du lịch bạn hằng ước mơ.

Sự nghiệp

Góc bàn ở giữa sát ghế ngồi là ô của sự nghiệp.

Luôn luôn giữ khu vực này gọn gàng sạch sẽ. Nhiều chuyên gia phong thủy gợi ý có thể dán một câu khẩu hiệu tích cực trong khu vực này để đẩy mạnh tinh thần.

Trí tuệ và sự thông thái

Nếu bạn đang học hoặc tìm hiểu thêm một thứ gì đấy, hãy tập trung vào góc bên trái gần ghế của bàn.

Có thể để một cuốn sách tham khảo, hoặc hình của một thần tượng trong lĩnh vực khoa học (như Albert Einstein chẳng hạn), nếu muốn.

Gia đình

Một bức ảnh gia đình là thích hợp nhất cho khung khu vực bên trái, ở giữa bàn.

Đóng khung ảnh bằng gỗ sẽ tăng thêm năng lượng cho ô bàn này.

Sức khỏe

Mặc dù việc ngồi lâu tại bàn làm việc không có lợi cho sức khỏe của bạn, có một số mẹo nhỏ để tăng cường sức khỏe ngay trong khi làm việc.

Giữ khu vực giữa bàn sạch sẽ, trống để thu hút năng lượng tích cực./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam