Trường Tiểu học Ngôi sao Hà Nội 

Trường Tiểu học Ngôi sao Hà Nội bán hồ sơ đăng ký từ ngày18/1. Sau đó, các em học sinh sẽ làm một bài kiểm tra đầu vào vào ngày 22/4 đối với khối tiểu học và ngày 17/3 đối với khối THCS.

Sau khi vào trường, các em sẽ làm tiếp 1 bài kiểm tra vào ngày 13/5 để phân lớp và nhận được một số học bổng khác.

Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway

Trường Phổ thông Liên cấp Gateway có kế hoạch tuyển sinh từ ngày 7/1/2018 đến ngày 31/7/2018.

Chỉ tiêu tuyển sinh cho các cấp lớp là:

Lớp 1: 5 lớp

Lớp 2 - lớp 5: Tuyển bổ sung

Lớp 6: 2 lớp

Lớp 7 - Lớp 8: Tuyển bổ sung

Mỗi lớp tối đa 24 học sinh

Nhà trường sẽ tổ chức bài thi đánh giá đầu vào trong thứ 7 của tuần đầu tiên trong tháng, từ 1/3 cho đến hết tháng 7.

Theo đó, buổi đánh giá năng lực đầu tiên của trường là ngày 3/3, buổi tiếp theo sẽ vào ngày 7/4 tức thứ 7 tuần đầu tiên của tháng 4.

Trường phổ thông quốc tế Newton 

Trường Newton có kế hoạch tuyển sinh với các bài kiểm tra xếp lớp theo hình thức tự luận các môn tiếng Anh, Toán bởi các giáo viên nước ngoài. 

Học sinh có thể đăng ký bài kiểm tra đánh giá năng lực vào sáng thứ 7 hàng tuần bắt đầu từ tháng 3. Lệ phí kiểm tra 500.000 đồng, với hệ song ngữ quốc tế lệ phí là 1 triệu đồng/lần.

Qua bài kiểm tra này, học sinh nào đạt đủ số điểm tiêu chuẩn sẽ được ghi danh vào trường. Nhà trường bảo lưu kết quả này để thực hiện theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Những học sinh không đạt phỏng vấn sẽ hoàn lại 50% phí.

Trường Phổ thông Liên cấp Olympia 

Trường Phổ thông Liên cấp Olympia bắt đầu kế hoạch tuyển sinh của mình từ 1/3/2018 cho khối học sinh từ cấp 2 đến 12 vào chiều thứ ba, thứ năm hàng tuần hoặc thứ bảy tuần thứ nhất hoặc tuần thứ ba của tháng.

Học sinh sẽ làm bài kiểm tra đánh giá năng lực trong 120 phút cho học sinh khối 1 đến 5 và 150 phút cho khối 6 đến 12. Yêu cầu đăng ký xét tuyển trước ít nhất 3 ngày.

Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring 

Năm học 2018 – 2019, Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring tuyển sinh các chương trình Tiểu học Song ngữ, Trung học Cơ sở Song ngữ, Trung học Phổ thông Song ngữ, Trung học Phổ thông Quốc tế Mỹ K12 (2 năm Cambridge IGCSE + 2 năm THPT MUHigh), Trung học Phổ thông Quốc tế Mỹ Song Bằng.

Trường sẽ tổ chức kiểm tra xếp lớp đầu vào ngày 24/3. Phụ huynh có thể đăng ký trực tuyến và trực tiếp trước ngày này. Các bài kiểm tra trong vòng 60 phút cho các môn Toán, Văn, Tiếng Anh cho các lớp 6, 1 và bài kiểm tra kỹ năng cho học sinh lớp 1.

Sau 10 ngày, ban tuyển sinh của trường sẽ thông báo điểm đến phụ huynh và xếp lớp vào cuối tháng 4.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn