Giá vàng hôm nay ngày 26/10 tiếp tục giảm xuống chạm đáy 1270 USD/ounce. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí. Giá vàng trong nước đang ở ngưỡng 36,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua rớt xuống đáy trong 3 tuần và tiếp tục được dự đoán sẽ giảm sâu hơn nữa vì các nhà đầu tư đang quay lưng với kim loại quý này.

Giá vàng gần như lệ thuộc vào việc ai là người kế nhiệm người điều hành của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Nhà kinh tế John Taylor đang là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị của Fed.

Tuy nhiên, ông lại là người có quan điểm gần với tổng thống Donald Trump, là sẽ nâng mức lãi suất của Mỹ lên cao hơn. Và nếu như thế thì tỉ giá đồng USD sẽ tăng cao làm cho vàng bị tụt lại phía sau.

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên nếu gia tăng cũng là yếu tố tác động tích cực tới vàng.

Theo Doji, tác động từ đà giảm của giá vàng thế giới khiến giá vàng trong nước thiếu đi lực hỗ trợ để bứt phá. Mức giá vẫn duy trì giao dịch quanh ngưỡng 36,5 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên 25/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Mộc Trà/Reatimes