Giá vàng hôm nay ngày 15/12 bắt đầu tăng giá sau nhiều phiên giảm trong tuần qua.

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào – bán ra.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu yết ở mức giá 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy, giá vàng trong nước có tăng 30.000 - 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Như vậy, giá vàng sau những chuỗi ngày tuột dốc không phanh và đóng băng ở đáy 4 tháng đã vọt tăng trở lại.

Giá vàng thế giới mở đầu phiên giao dịch sáng nay theo giờ Việt Nam niêm yết ở mức 1.257 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí. Vàng trong nước có giá 36,4 triệu đồng/lượng.

Dù cho vàng đã ngóc đầu nhưng giá vàng vẫn chưa tạo được sự đột phát, về dài hạn, đồng bạc xanh vẫn trong chiều hướng đi lên.

Hàng loạt các tín hiệu kinh tế tích cực là cơ sở để thị trường kỳ vọng vào điều này., nhất là khi dấu hiệu tích cực từ cải cách thuế lịch sử của tổng thống Trump đã đẩy thị trường chứng khoán cao mức lịch sử.

Nếu như Cục dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục cắt giảm thuế theo như dự đoán là 0.3% thì nhiều khả năng thị trường chứng khoán còn tăng cao hơn nữa và vàng sẽ còn giảm sâu.

Theo Mộc Anh/Reatimes