Theo đại diện Grab Việt Nam chia sẻ, Grab đã cung cấp thông tin và các tài liệu đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng theo yêu cầu, và đang tiếp tục làm việc chặt chẽ với Cục. Hãng xe công nghệ cũng cam kết luôn nỗ lực làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong suốt hành trình góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.
Giải thích về phụ phí gây “bão” trong thời gian qua, Grab cho biết phụ phí thời tiết nắng nóng gay gắt chỉ áp dụng đối với các dịch vụ GrabBike, GrabMart, GrabFood, GrabExpress và tại một số khu vực cụ thể khi thời tiết trở nên nắng nóng gay gắt. Khi thời tiết nắng nóng gay gắt, dữ liệu hệ thống ghi nhận số đối tác tài xế hoạt động giảm đáng kể trong khi nhu cầu của người dùng lại tăng cao, dẫn đến sự mất cân đối trong cung và cầu. Do đó, phụ phí này được triển khai với mong muốn hỗ trợ phần nào những khó khăn, bù đắp sự vất vả của đối tác tài xế xe mô-tô 2 bánh, đồng thời khuyến khích đối tác hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng tốt hơn.
Theo đó, đối tác tài xế nhận được 100% nguồn thu từ phụ phí thời tiết nắng nóng gay gắt, sau khi đã trừ thuế GTGT áp dụng với khoản phụ phí này (thuế GTGT ở mức 8% hoặc 10% tùy theo loại hình dịch vụ theo quy định của Cơ quan Thuế).
Grab cam kết hỗ trợ đối tác tài xế có thêm cơ hội nâng cao thu nhập một cách tổng thể, cũng như triển khai những tính năng khác nhau giúp đối tác có thể hoạt động thuận tiện, hiệu quả nhất thông qua ứng dụng Grab. “Chúng tôi trân trọng nỗ lực của đối tác tài xế khi hoạt động trên nền tảng Grab và phục vụ người dùng mỗi ngày, và liên tục thực hiện nhiều chương trình khác nhau để hỗ trợ đối tác của mình.” – Đại diện Grab Việt Nam chia sẻ.
“Grab chân thành cảm ơn những đóng góp ý kiến trong thời gian vừa qua, và hiểu rằng chúng tôi đã chưa thông tin về phụ phí thời tiết nắng nóng gay gắt một cách tốt nhất đến đối tác và người dùng. Trong thời gian tới, Grab sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình hỗ trợ khác để giúp đối tác tài xế gia tăng hiệu quả hoạt động, tăng thêm cơ hội thu nhập; cũng như triển khai các chương trình khuyến mại để hỗ trợ người dùng trong giai đoạn biến động giá tiêu dùng.” – Đại diện Grab Việt Nam nói thêm.
Ngoài ra, Grab cũng đã và đang triển khai một số chương trình nổi bật nhằm hỗ trợ đối tác tài xế như dành 6,3 tỷ đồng để tặng phiếu mua xăng dầu gói bảo hiểm sức khỏe cho đối tác tài xế hoạt động tích cực trên cả nước, hỗ trợ thưởng thêm 2% tổng doanh thu chuyến xe hoàn thành cho các đối tác tài xế hoạt động tích cực khắp cả nước.
Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/grab-viet-nam-khang-dinh-100-phu-phi-nang-nong-danh-cho-doi-tac-tai-xe-20201231000007084.html