Chia sẻ với phóng viên, ông Phan Thanh Tùng - Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông cho biết, sáng nay, đích thân đồng chí Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng đã trực tiếp đến trường chỉ đạo xử lý và thống nhất việc chuyển học sinh tới các địa điểm học mới. Và việc này phải hoàn thành ngay trong ngày 22/3.

Học sinh trường Trần Nhân Tông sẽ được di dời đến địa điểm mới

Ông Phan Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông. Ảnh Ngô Chuyên.

Theo đó, các lớp học buổi sáng sẽ chuyển đến 3 địa điểm gồm: Trung tâm Giáo dục thường xuyên của quận, tại số 9 phố Bùi Ngọc Dương (quận Hai Bà Trưng); 174 Hồng Mai; Ngõ 84 Kim Ngưu.

Vào buổi chiều, các em học sinh chuyển đến 4 địa điểm, trong đố có 3 địa điểm trên đây và số 14 Lê Gia Định.

Học sinh trường Trần Nhân Tông sẽ được di dời đến địa điểm mới

Cánh cửa sổ được đóng tạm thời bằng băng dính. Ảnh Ngô Chuyên.

Ông Tùng cũng cho biết thêm: “Di chuyển nhiều địa điểm thế này, việc dạy của giáo viên rất khó khăn vì thời khóa biểu chưa ổn định. Chẳng hạn, thầy cô dạy ở địa điểm này sẽ không di chuyển kịp đến địa điểm kia cho tiết kế tiếp. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cố gắng sắp xếp vì sự an toàn của học sinh là trên hết”.

Trước đó, sau sự việc rơi vữa trần vào tháng 10.2017 tại trường, “Nhà trường đã đề xuất xin chuyển ngay nhưng do vướng nhiều thủ tục và việc thuê địa điểm sao cho học sinh thuận lợi rất khó khăn. Đến hiện tại, khi có tình huống cấp bách, các đơn vị cùng với nhà trường kiên quyết cho học sinh chuyển đi vào sáng 22.3”, ông Tùng nhấn mạnh.

Học sinh trường Trần Nhân Tông sẽ được di dời đến địa điểm mới

Hình ảnh các lớp học xuống cấp. Ảnh Ngô Chuyên.

Đồng thời, trường cũng đang bố trí lịch học sao cho phù hợp nhất để không làm ảnh hưởng tới quá trình học, ôn thi cho các em, đặc biệt là học sinh khối 12 sắp bước vào kì thi THPT quốc gia năm 2018.

Trước sự việc ba học sinh trường Trần Nhân Tông bị vữa trần nhà rơi xuống phải nhập viện, ông Nguyễn Viết Cẩn, Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, gói thầu xây dựng Trường THPT Trần Nhân Tông có tổng số vốn 54 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 1 được thành phố Hà Nội rót vốn 30 tỉ đồng và đã đóng thầu.

“Sáng 20/3, các bộ phận đang họp để bàn về việc di dời học sinh nhằm lấy địa điểm để thực hiện gói thầu thì lại xảy ra sự việc đáng tiếc trên đây. Hiện nhà trường đã đưa học sinh đi cấp cứu và theo dõi sức khỏe chu đáo”, ông Cẩn cho biết.

Học sinh trường Trần Nhân Tông sẽ được di dời đến địa điểm mới

Rất nhiều vết nứt ở tường. Ảnh Ngô Chuyên.

Được biết, Sở GD-ĐT Hà Nội đã nhiều lần đề xuất với Ban Xây dựng công nghiệp của UBND Thành phố đẩy nhanh tiến độ di dời học sinh đi nơi khác. Về phương án, sẽ di dời toàn bộ và thuê địa điểm khác cho học sinh học tập.

“Chúng tôi đã tính đến mức độ nguy hiểm và nhiều lần đề nghị có phương án di dời ngay. Đặc biệt trong các cuộc giao ban hàng tuần với Uỷ ban, chúng tôi cũng nêu ý kiến đề nghị đẩy nhanh tiến độ. Giải pháp đưa ra là thuê địa điểm từ một doanh nghiệp gần trường để các em học. Tuy nhiên, để tìm được địa điểm cho thuê và thống nhất được mức giá thuê phù hợp với ngân sách Nhà nước rất khó khăn. Do đó, vẫn chưa đưa tất cả các em dời khỏi trường được”, ông Cẩn cho biết thêm.

Theo congly.vn