Bài thi THPT Quốc gia sẽ được mã hóa, không thể sao chép

ky thi THPT Quoc gia 2019 bai thi duoc ma hoa giadinhvietnamCác bài thi THPT Quốc gia 2019 sẽ được đánh "phách" điện tử

Đến thời điểm này, tại các địa phương, các điểm tổ chức kỳ thi THPT quốc gia đã cơ bản hoàn tất mọi điều kiện về cơ sở vật chất, phòng thi, điện, nước, phòng cháy chữa cháy, y tế... Cùng với đó, công tác tập huấn, hướng dẫn coi thi cho cán bộ, giáo viên tham gia, nhằm phát hiện kịp thời gian lận thi cử công nghệ cao cũng được ngành giáo dục và các trường đại học tham gia kỳ thi đặc biệt chú trọng.

Nhằm ngăn chặn gian lận thi cử, trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, Bộ GD&ĐT đã sửa đổi, nâng cấp, hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng tăng cường tính bảo mật và chức năng giám sát để ngăn ngừa các can thiệp trái phép.

Theo đó sẽ đánh "phách" điện tử phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh, sau khi quét bài thi trắc nghiệm sẽ được mã hóa, không còn nhìn thấy gì trên bài. Nếu copy ra đĩa cũng là dữ liệu đã được mã hóa, phải có mật khẩu mới giải mật được.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi; phối hợp với các cơ quan, nhất là cơ quan công an để tập huấn kỹ về nghiệp vụ tổ chức thi cũng như kỹ năng phòng chống, phát hiện gian lận, nhất là gian lận sử dụng công nghệ cao.

Ngăn chặn gian lận công nghệ cao trong kỳ thi THPT Quốc gia

 

gian lan thi cu THPT Quoc gia 2019 giadinhvietnam

Những thiết bị gian lận thi cử từng được phát hiện trước đây 

Để chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia 2019, Công an thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch bảo đảm tuyệt đối an toàn cho kỳ thi. Rút kinh nghiệm từ các địa phương, Công an thành phố Hà Nội đặc biệt chú ý và kiểm soát tình trạng gian lận kỳ thi. Trung tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Trưởng phòng PA03, Công An thành phố Hà Nội cho biết: Qua rà soát, công an đã phát hiện 2 trang web rao bán các thiết bị gian lận như bút gắn camera, đồng hồ quét camera... tại quận Cầu Giấy và phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường xử lý kịp thời.

“Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, chúng tôi đã triển khai tới tất cả các phòng nghiệp vụ và công an quận, huyện, thị xã để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho kỳ thi. Việc in sao đề thi, chúng tôi đã cử công an quận Hai Bà Trưng, phòng PA03 tham gia vào ban in sao đề thi.

Đặc biệt chúng tôi chú ý tới công tác chống gian lận trong kỳ thi. Thời gian qua, qua rà soát trên mạng internet phát hiện rất nhiều trang web rao bán các thiết bị để phục vụ gian lận trong kỳ thi. Công an thành phố phối hợp với các phòng cùng với quản lý thị trường phát hiện hai điểm ở Cầu Giấy và đã giao quản lý thị trường xử lý và thu hồi các thiết bị như là bút gắn camera rồi các đồng hồ, đồng hồ có gắn camera quét đề thi để ra ngoài. Chúng tôi đã tập huấn cho giáo viên coi thi”- Trung tá Nguyễn Quốc Hùng cho biết.

-> Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT quốc gia 2019 thí sinh cần biết để không bỏ sót điểm cộng

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 25/6/2019 đến 27/6/2019, các thí sinh sẽ thi tổng cộng 5 bài thi gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Đáng chú ý, để được công nhận xét tốt nghiệp, thí sinh phải dự thi 3 bài thi: Toán, Ngữ văn và 1 trong 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp phải thi cả 2 bài thi này; nếu bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ không được xét công nhận tốt nghiệp.

Đối với các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ thì phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi trong bài thi tổ hợp, phù hợp với ngành, nhóm ngành theo quy định của trường ĐH, CĐ.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/ky-thi-thpt-quoc-gia-2019-bai-thi-se-duoc-ma-hoa-khong-the-sao-chep-sua-chua-d144992.html

Theo Giadinhvietnam.com