Lừa dối người tiêu dùng

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về Lừa dối người tiêu dùng, cập nhật vào ngày: 28/11/2021

Trong khi niềm tin của khách hàng về Honda Việt Nam đang bị lung lay, sau lùm xùm về việc tư vấn giao xe không đúng năm sản xuất thì người tiêu dùng càng thất vọng khi phát hiện vụ việc tương tự đã xảy ra.

Ngày 28/4, đại diện phía Honda Sài Gòn quận 7 cùng chị Nguyễn Mỹ Xuyên đã có buổi làm việc cuối. Đại lý đã nhận lỗi và đồng ý hoàn trả toàn bộ số tiền mà chị Xuyên đã thanh toán xe trước đó.

Liên quan đến vụ việc khách hàng phản ánh Honda Việt Nam gian dối, chiều ngày 23/4 đại lý mời khách hàng lên làm việc và nâng giá bồi thường lên 35 triệu đồng.

"Việc giao xe cho khách hàng được sản xuất vào năm 2019, nhưng vẫn cứ biện minh là xe sản xuất vào năm 2020 là có dấu hiệu của việc lừa dối, bởi hơn ai hết phía Honda phải biết chiếc xe này được sản xuất năm nào".

Mặc dù đã liên hệ, phản ánh vụ việc tới người phụ trách truyền thông của Honda Việt Nam để yêu cầu làm rõ vấn đề cho khách hàng nhưng đến thời điểm hiện tại đã gần 1 tháng, Honda Việt Nam vẫn im lặng một cách khó hiểu.

Cục An toàn Thực phẩm (ATTP) cho biết, chưa cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và giấy xác nhận quảng cáo cho công ty Abbott Nutrition Việt Nam đối với sản phẩm Glucerna.

Theo thông tin mới nhất từ khách hàng phản ánh, nhân viên Sale Showroom Honda ô tô Sài Gòn – Quận 7 đã nhận mình tư vấn sai và ngỏ ý thương lượng đền bù. Tuy nhiên phía Honda Việt Nam vẫn im lặng một cách khó hiểu.

Chưa có giấy phép hoạt động, bất chấp quy định của pháp luật, hàng loạt phòng khám "chui" vẫn ngang nhiên hoạt động, gián tiếp tạo ra các rủi ro tiềm ẩn cho khách hàng...

Dù được quảng cáo rầm rộ trên 2 website nhưng đại diện công ty khẳng định không phải do đơn vị khẳng định nên không chịu trách nhiệm.

Sản phẩm dầu Đông y Thu Hương của Công ty TNHH 1 thành viên Dầu Đông y Thu Hương bị khách hàng tố cáo sử dụng không hiệu quả, không hoàn tiền theo đúng cam kết. Không chỉ vậy, người tiêu dùng còn "bóc mẽ" ra không ít những "mánh lới" của công ty này liên quan đến sản phẩm.

Thời gian gầy đây, xuất hiện tình trạng nhiều doanh nghiệp kinh doanh thời trang theo kiểu núp bóng các thương hiệu nước ngoài, lập lờ nhãn mác để lừa dối người tiêu dùng và trục lợi. Xu thế “thời trang phong cách Ý” hiện nay đang nói lên điều đó.