Vào sáng nay (17/12), tại Trường tiểu học Lý Tự Trọng, TP. Móng Cái (Quảng Ninh) đã tổ chức lễ biểu dương, khen thưởng em Đỗ Anh Trâm (học sinh lớp 4D1) của nhà trường nhặt được hơn 30 triệu đồng và trả lại cho người bị mất.

 Học sinh Anh Trâm nhận phần thưởng biểu dương khi nhặt được của rơi trả lại người bị mất. Ảnh: Thu Hằng

Học sinh Anh Trâm nhận phần thưởng biểu dương khi nhặt được của rơi trả lại người bị mất. Ảnh: Thu Hằng

Trước đó, ngày 19/11, Anh Trâm tình cờ nhặt được một chiếc ví ở sân trường và báo ngay cho thầy chủ nhiệm, Ban Giám hiệu nhà trường về sự việc trên. Theo đó, BGH nhà trường đã thông tin cho công an phường để tìm người đã đánh rơi chiếc ví trên. Thời điểm kiểm tra ví cho thấy có hơn 30 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ quan trọng. Không lâu sau, một phụ huynh đã liên lạc, chứng minh chiếc ví kia là của mình và đến nhận lại.

Trong buổi chào cờ đầu tuần sáng nay, Tỉnh đoàn Quảng Ninh, UBND TP. Móng Cái, UBND phường Hòa Lạc cùng BGH nhà trường tiến hành biểu dương khen thưởng em Anh Trâm. Đồng thời nêu gương sáng về đạo đức của Anh Trầm, phát động phong trào “nghìn việc tốt” trong nhà trường.

 Chị Linh nhận lại tài sản đánh rơi từ học sinh. Ảnh: H.Tân

Chị Linh nhận lại tài sản đánh rơi từ học sinh. Ảnh: H.Tân

Trước đó, ngày 31/10, trong lúc đi học về, 2 học sinh Đinh Thế Dũng và Nguyễn Duy Khánh (học lớp 6A4), trường THCS Mông Dương, TP. Cẩm Phả cũng bất ngờ nhặt được túi vải đỏ trên vỉa hè trước cửa quán cafe Foryou (thuộc tổ 4, khu 14).

Khi mở ra xem, 2 em phát hiện bên trong có 3 chiếc nhẫn, 1 sợi dây chuyền và 1 hoa tai đều bằng vàng (ước tính khoảng 30 triệu đồng). Ngay sau đó, các học sinh này đã mang số tài sản trên đến Công an phường Mông Dương trình báo và nhờ cơ quan công an tìm người bị rơi để trả lại.

Đức Tùy

Theo Giadinh.net.vn