Lợi ích khi mua điều hòa cũ?

Điều hòa cũ sẽ có mức giá rẻ hơn hẳn so với dòng điều hòa đó khi mua mới trên thị trường.

Đương nhiên là lợi ích mà bạn trông thấy trước tiên và cũng là mục đích lớn nhất mà những người mua điều hòa cũ mong muốn khi mua điều hòa cũ là mức giá rẻ hơn hẳn so với dòng điều hòa đó khi mua mới trên thị trường.

Bạn cũng sẽ được sử dụng những dòng điều hòa hiện đại, tiết kiệm điện và vận hành cực ổn. Với những dòng điều hòa hàng đầu trên thị trường, thì sau khoảng 2,3 năm sử dụng thì chiếc điều hòa đó vẫn còn hoạt động rất tốt, và bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ bền trong quá trình sử dụng.

Như vậy, đương nhiên, so với việc bỏ tiền để mua những chiếc điều hòa mới của những thương hiệu kém hơn trên thị trường, đặc biệt là những hàng made in China hoặc những chiếc điều hòa với thương hiệu lạ hoắc thì rõ ràng việc mua điều hòa cũ của những hãng lớn và chất lượng này vẫn tốt hơn hẳn

Những nguy cơ khi mua điều hòa cũ

Mua điều hòa cũ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ.

Trước nhất, bạn rất có thể mua được những chiếc điều hòa không còn khả năng sử dụng, hoặc thời gian sử dụng còn lại quá ngắn, vì nếu không may bạn gặp phải những người bán hàng vô tâm, bán cho bạn những chiếc điều hòa cũ đã quá lởm.

Tiếp đó, với một chiếc điều hòa cũ đương nhiên bạn không thể đòi hỏi tất cả các chức năng của chiếc điều hòa đó còn hoạt động tốt hoàn toàn, vì thế, thường bạn chỉ chọn khả năng làm lạnh của điều hòa mà bỏ qua các yếu tố về lọc không khí, khử mùi, độ êm ái và bền bỉ trong quá trình hoạt động.

Và cuối cùng không khỏi tình trạng bạn tiếp tay cho những kẻ trộm điều hòa. Thông thường, những nơi mua bán điều hòa cũ sẽ là nơi tiêu thụ của những cục nóng được bộn trộm lấy cắp.

Vậy có nên mua điều hòa cũ không

Nếu bạn không đủ tiền mua điều hòa mới, thì bạn vẫn có thể mua điều hòa cũ cho mình.

Câu trả lời là nếu bạn không đủ tiền mua điều hòa mới, thì bạn vẫn có thể mua điều hòa cũ cho mình.

Nhưng đương nhiên, trong quá trình mua điều hòa cũ bạn cần hết sức tỉnh táo để kiểm tra điều hòa, về cả khả năng làm lạnh cũng như nguồn gốc của điều hòa nếu được để đảm bảo chiếc điều hòa cũ mình mua được là hợp pháp và vẫn hoạt động tốt sau khi mua về.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam