Thị trường điều hòa ngày càng đa dạng với nhiều hãng, mẫu mã và công suất cũng như tính năng, điều này giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn. Tuy nhiên điều này cũng một phần khiến khách hàng khó lựa chọn hơn trước rất nhiều những quảng cáo về nhiều hãng điều hòa khác nhau. 

Để phân định rõ ràng hãng điều hòa nào tốt hơn hãng nào còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Dưới đây là một vài gợi ý về những hãng điều hòa uy tín được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao: 

Mua điều hòa của hãng nào tốt nhất khi thị trường có rất nhiều hãng để khách hàng lựa chọn?

Mua điều hòa của hãng nào tốt nhất khi thị trường có rất nhiều hãng để khách hàng lựa chọn?

Điều hòa Toshiba

Người Việt Nam thường đánh giá cao các sản phẩm do Nhật sản xuất từ sản phẩm công nghệ, ô tô – xe máy cho tới đồ gia dụng… Điều hòa cũng không nằm ngoại lệ khi các sản phẩm của các hãng Nhật luôn được đánh giá cao.

Trong số đó phải kể tới điều hòa Toshiba. Điều hòa của hãng Toshiba vẫn được đánh giá cao nhờ uy tín của hãng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như ít tiếng ồn. Đặc biệt, dù điều hòa đã ngắt điện nhưng quạt của dàn lạnh điều hòa sẽ chạy tiếp khoảng 6-10 phút mới ngừng hoàn toàn.

Điều hòa Toshiba được đánh giá là một trong những hãng điều hòa tốt nhất.

Điều hòa Toshiba được đánh giá là một trong những hãng điều hòa tốt nhất.

Điều hòa Toshiba đáp ứng người dùng ở phân khúc trung hoặc cao cấp với mức giá từ 10 triệu đồng cho công suất làm lạnh 9000 BTU.

Tuy nhiên, trên các sản phẩm của Toshiba đều được tích hợp công nghệ tiết kiệm điện Inverter hoặc các công nghệ tối ưu giúp làm lạnh nhanh và nhiều tính năng tuyệt vời khác. Toshiba là lựa chọn của nhiều gia đình với mức thu nhập tương đối khá giả.

Điều hòa Mitsubishi

Mitsubishi là dòng điều hòa được xếp vào hàng cao cấp bởi những công nghệ và tính năng mà nó mang lại.

Hiện nay, điều hòa Mitsubishi có nhiều mức giá khác nhau đối với dòng điều hòa sử dụng công nghệ Inverter công suất 1HP (tương đương với khoảng 9000 BTU) sẽ có mức giá trên dưới 10 triệu đồng.

Mua điều hòa của hãng nào tốt nhất? Mitsubishi, Panasonic hay LG?

Mua điều hòa của hãng nào tốt nhất? Mitsubishi, Panasonic hay LG?

 

Mitsubishi cũng là dòng máy điều hòa uy tín được người dùng đánh giá cao nhờ xuất sứ từ đất nước mặt trời mọc. Bên cạnh đó, điều hòa Mitsubishi được đánh giá cao ở mức độ ổn định, chạy êm, tự điều chỉnh tốc độ máy nén.

Tuy nhiên mức giá của điều hòa Mitsubishi cũng tương đối cao so với thu nhập trung bình. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng,  việc sửa chữa sẽ gặp khó khăn hơn nhiều hãng khác.

Điều hòa LG

Nếu như ở các sản phẩm nói trên đáp ứng người dùng ở phân khúc cao cấp thì điều hòa LG thường là lựa chọn của những khách hàng với mong muốn lựa chọn được sản phẩm ở mức giá bình dân. Ưu điểm của điều hòa LG thường là mẫu mã đẹp, thời gian bảo hành 2 năm, chất lượng máy khá ổn định, đồ bền tương đối cao. Điều hòa của LG có mức giá “bình dân” từ khoảng 6,5 triệu đồng cho điều hòa 1 chiều công suất từ 9000 BTU.

Điều hòa LG

Điều hòa LG

Tuy nhiên một nhược điểm của máy là tiếng ồn khá lớn và khả năng làm lạnh của máy kém hơn so với các máy khác.

Điều hòa Panasonic

Điều hòa Panasonic được nhiều người dùng tin tưởng nhờ chất lượng, kiểu dáng và nhiều công nghệ tiên tiến được tích hợp trên sản phẩm. Điều hòa của hãng Panasonic là một trong những hãng áp dụng công nghệ Inverter sẽ giúp gia đình bạn sẽ tiết kiệm một khoản chi phí tiền điện hằng tháng. 

Điều hòa của hãng cũng được đánh giá ở độ êm tuyệt đối và độ bền cao. Đây là dòng máy nhập khẩu 100% nguyên đai linh kiện từ Malaysia và có giá thành cao hơn dòng máy điều hòa khác.

Điều hòa Panasonic cũng là một trong những hãng điều hòa được đánh giá tốt.

Điều hòa Panasonic cũng là một trong những hãng điều hòa được đánh giá tốt.

Giá tham khảo điều hòa công suất 9000 BTU của Panasonic từ khoảng 11 triệu đồng. Với mức giá cao, đổi lại người dùng có thể được hưởng những tính năng tuyệt vời cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao./.

Theo Tường Vy / Gia đình Việt Nam