Ngôi nhà có kiến trúc lạ này nằm không cách trung tâm Sài Gòn quá xa. Nó nằm trong khu ngoại ô yên tĩnh, xa rời những con đường đông đúc và bận rộn.

Ngôi nhà này nổi bật trong tổ hợp những ngôi nhà theo lối kiến trúc truyền thống khi có có màu sắc đơn giản cùng những mang nét hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Trước ngôi nhà, Một hồ bơi lớn đặt trải dài trước sảnh sau đó mới là lối vào nhà đi hai bên. Kết cấu bê tông bền được lựa chọn để thích ứng với khí hậu khá nóng nơi đây.

Ngôi nhà được xây dựng khá đặc biệt, những gian “thò” vượt 4 phía như những bông hoa nở, che khuất một phần của hồ bơi tạo khu vực bóng mát cho tầng trệt và sảnh.

Thiết kế hồ bơi khá lớn đã làm cho tất cả căn phòng trong ngôi nhà có thể hướng nhìn xuống hồ bơi tạo cảm giác mát mẻ nhất. Bạn có thể đứng ở bậu cửa sổ hoặc ở tầng hầm nhìn ra hồ bơi giống như một hồ cá, có người tung tăng bơi lội dưới bể.

Tầng trệt được nhường diện tích cho thiên nhiên nhiều hơn khi cây trồng đặt trung tâm và đưa khu vườn ăn sâu vào nhà. Đây là nơi gia chủ cảm nhận được sự cộng sinh giữa con người, thiên nhiên và kiến trúc.

Ngôi nhà này cũng được thiết kế cho chủ nhân là một người yêu âm nhạc, tổng thể của cả tòa nhà giống như một phòng hòa nhạc hiện đại. Ngồi chơi đàn ở bất cứ nơi nào âm nhạc cũng sẽ vang vọng khắp không gian cả tòa nhà.Có lẽ ấn tượng nhất của ngôi nhà là tầng gác mái, có thể phóng tầm mắt ra xa Sài Gòn. Từ chiều cao này, bạn cũng có thể nhìn xuống tầng trệt mà không hề bị chóng mặt bởi khoảng không mặt đất ở bên dưới rất hạn chế.

Trang tạp chí Archdaily nhận định, lối thiết kế của ngôi nhà rất hiện đại, bắt kịp xu hướng hòa hợp tự nhiên và chắc chắn đây là phong cách của tương lai.

Cùng xem thêm một số hình ảnh của căn nhà đặc biệt này:

Theo Mi Trần/Reatimes