Những ngôi nhà đô thị thường có một nhược điểm là nhà cửa san sát nhau nên việc thiết kế mở gặp khó khăn khiến không gian chật chội, đặc biệt là tầm nhìn.

Dự án PH6 House của công ty Kiến trúc AHL đã tạo ra một ngôi nhà có thể tối đa hóa không gian mở nhưng vẫn không ảnh hưởng đến sự riêng tư và không ảnh hưởng đến tầm nhìn.

Nếu là khu đất độc lập thì việt thiết kế nhà sẽ dễ dàng hơn, nhưng HP6 nằm trong khu nhà liền kề, với khoảng cách các nhà rất hạn chế, chỉ khoảng 3m.

Không thể thiết kế một cánh cửa cạnh hông nhà hay cửa sổ vì rất dễ dẫn đến một ‘‘cửa chết’’ vì không dẫn đến đâu cả. Vì thế, cửa rèm và cửa cuốn là giải pháp hoàn hảo nhất trong trường hợp này.

Không gian trung tâm của ngôi nhà được nới lỏng hết cỡ với quy tắc không tường, không vách ngăn. Có chăng chỉ là những tấm vách ngăn rất nghệ thuật bằng cách sắp đặt đồ nội thất, kính chắn cường lực,…

Các tầng trên thu hẹp lại để lấy ánh sáng và gió tự nhiên bên ngoài vào. Dù những vật liệu cứng nhắc như bê tông thô, thép, gỗ, … nhưng không vì thế mà ngôi nhà mất đi sự mềm mại và thoải mái.

HP6 không quá khác biệt trong cảnh quan đô thị tổng thể nhưng nó mang lại không gian sống và giá trị đặc biệt cho chủ sở hữu.

Mời bạn đọc xem thông tin chi tiết và những hình ảnh của ngôi nhà:
Tên công trình: Tòa nhà TH6 House

Địa điểm: Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Kiến trúc sư: Hưng Đào, Phí Đình Cường

Diện tích: 235m2

Năm hoàn thành: 2017

Ảnh: HoangLe Photography

Theo Mi Trần/Reatimes.vn