Người tiêu dùng, nhất là giới đam mê công nghệ đang rất hào hứng với bộ 3 siêu phẩm iPhone 8, 8plus và  nhất là iPhone X. Có vẻ như iPhone 8, 8plus không có nhiều khác biệt so với người anh iPhone 7, 7plus trước đó nhưng iPhone X thì khác thật sự. 

iPhone X được xem là sản phẩm mang tính đột phá bởi sự khác biệt về mẫu mã và tính năng so với những sản phẩm ra mắt trước đây. Hiện sản phẩm được xem như một "ngôi sao" trong thị trường smartphone.

Giá bán

Giá khởi điểm của iPhone X là 999 USD cho phiên bản 64 GB, phiên bản 256GB có giá lên đến 1149 USD (khoảng 26 triệu đồng), bắt đầu nhận đặt hàng từ 27/10 và bán ra ngày 3/11.

Trong buổi giới thiệu sản phẩm mới, Apple cũng đã định giá cho từng đứa con của mình. Cụ thể, iPhone 8 có giá từ 699 USD và iPhone X có giá khoảng 999 USD.

Apple tung bộ 3 iPhone mới với các mức giá chênh lệch

Apple tung bộ 3 iPhone mới với các mức giá chênh lệch

Ngay sau khi Apple công bố giá chính thức thì các cửa hàng buôn điện thoại tại Việt Nam cũng đưa ra những mức giá cụ thể cho từng mẫu điện thoại. Tuy nhiên, mức giá tại các đại lý Việt Nam lại bị đội lên rất nhiều.

Theo thông tin trên báo chí, một nhà phân phối iPhone chính hãng tại Việt Nam cho biết, iPhone 8 bản 64GB có giá dự kiến 21,99 triệu đồng, bản 256GB là 23,99 triệu đồng. Trong khi đó, giá đặt trước iPhone 8 Plus sẽ là 25,99 triệu đồng cho bản 64GB và 28,99 triệu đồng cho bản 256GB.

Với iPhone X - sản phẩm đặc biệt của Apple nhân kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt có giá lên đến 39,99 triệu đồng cho bản 64GB và 49,99 triệu đồng cho bản 256GB.  Bảng giá tham khảo của bộ 3 iPhone mới tại Việt Nam

Bảng giá tham khảo của bộ 3 iPhone mới tại Việt Nam

Trong khi đó, tại hệ thống CellphoneS sẽ bán iPhone 8 với giá từ 22 triệu đồng, 8 Plus từ 26 triệu đồng cho bản 64 GB. Chiếc iPhone X có giá cao hơn khá nhiều, ở mức 40 triệu đồng. Model cao nhất có giá lên đến 50 triệu đồng.

Về phía nhà bán lẻ chính hãng, FPT Shop cho biết dự kiến bán iPhone X với giá từ 29,99 triệu đồng cho bản 64 GB, 34,79 triệu đồng cho bản 256 GB. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus có giá dự kiến 20,99 và 23,99 triệu đồng cho bản 64 GB.

Thiết kế

IPhone 8 và 8 Plus chỉ là tên gọi mới nhưng thực ra nó vẫn mang dáng dấp của người đàn anh iPhone 7, dường như chỉ thay đổi chất liệu phần cứng sản phẩm còn giữ nguyên kiểu dáng của iPhone 7, 7plus.

Trong khi đó, iPhone X lại thay đổi hoàn toàn với việc loại bỏ nút Home truyền thống, camera kép sau theo chiều dọc đi kèm màn hình tràn viền.

Màn hình tràn viền của chiếc iPhone X.

Màn hình tràn viền của chiếc iPhone X

Người dùng iPhone X sẽ làm quen với những thao tác sử dụng hoàn toàn mới, vuốt lên để rời khỏi ứng dụng hay kéo nhẹ để hiển thị trình đa tác vụ.

Màn hình của 3 phiên bản mới này cũng có một số điểm khác biệt. IPhone 8 và 8 Plus vẫn sở hữu tấm nền IPS cùng độ phân giải Retina HD, chỉ khác là nó được trang bị công nghệ True Tone giúp hiển thị màu sắc trung thực hơn.

Còn iPhone X khác biệt hoàn toàn với màn hình OLED tràn viền, lớn 5,8 inch Super Retina HD, cùng công nghệ hiển thị HDR. 

Công nghệ

Công nghệ nhận diện khuôn mặt là tính năng vượt trội của iPhone X

Công nghệ nhận diện khuôn mặt là tính năng vượt trội của iPhone X

Chiếc iPhone 8 vẫn giữ nguyên Touch ID từ đời thứ 5 của iPhone. Nhưng với iPhone X, nút home bị bỏ hoàn toàn và thay thế bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID. Theo như lời ông chủ của Apple thì tính năng này có khả năng bảo mật cao gấp 20 lần so với Touch ID.

Công nghệ này có thể nhận diện khi người dùng thay đổi kiểu tóc, đội mũ, đeo kính và có khả năng học để nhận biết sự thay đổi theo thời gian của gương mặt người dùng. Tỷ lệ nhận diện nhầm của FaceID là 1/1000.000.

Theo Mộc My/Reatimes