Vải lanh, cotton, vải dũi là một trong những chất liệu vải mùa hè không thể thiếu trong tủ quần áo của bạn nếu muốn "trốn nóng" hè này.

Chất liệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất để bạn quyết định sẽ chọn trang phục nào cho những ngày nắng nóng. Những loại trang phục được làm bằng những chất liệu có khả năng thấm hút và thoát mồ hôi tốt sẽ mang đến cảm giác mát mẻ, thoải mái cho người mặc. Dưới đây là 8 chất liệu vải mùa hè không thể thiếu trong tủ quần áo của bạn nếu muốn "trốn nóng" hè này.

1. Liner

Liner là chất liệu trang phục vô cùng tuyệt vời bởi chúng luôn khô ráo trong thời tiết mùa nóng, tuy nhiên chúng hơi đắt. Vải liner rất nhẹ nhàng và mang lại cảm giác vô cùng thoáng mát cho người mặc nên chắc chắn đây chính là chất liệu tuyệt nhất để diện trong mùa hè. Tuy nhiên, vải liner rất dễ bị nhàu, nên có thể bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để là ủi trang phục để mang đến một cái nhìn hoàn thiện nhất.

2. Vải Cotton

Với các tín đồ thời trang, cotton hẳn là chất liệu quen thuộc nhất. Loại vải làm từ sợi bông tự nhiên này xuất hiện với tần suất dày đặc trong các mẫu áo phông, áo ba lỗ, váy... đơn giản nhưng ôm dáng và thoáng hút mồ hôi. Chỉ với 65 - 150k, bạn đã có một món đồ cotton khó lỗi mốt.

Trong mùa hè, không còn gì mát và tiện dụng hơn một chiếc áo cơ bản làm từ sợi cotton. Đây là kiểu đồ hầu như cô nàng nào cũng có một chiếc trong tủ đồ và giúp bạn cảm thấy thoải mái kể cả trong những ngày nắng nóng nhất.

3. Sợi lanh (linen)

Vải lanh cũng là loại vải tự nhiên tương tự như cotton, nhưng xét về độ mỏng nhẹ, thông thoáng thì còn hơn một bậc. Váy làm từ chất liệu linen thường có thiết kế rộng rãi, hợp với những cô nàng mê phong cách đơn giản. Tuy nhiên, chất liệu này có nhược điểm là rất dễ nhăn kể cả khi bạn đã là lượt kỹ.

3. Tơ nhân tạo

Sợi tơ Rayon nghe lạ tai nhưng thực chất lại là chất liệu quá quen thuộc trên thị trường, đặc biệt là trong mùa hè. Đặc điểm của sợi rayon là nhân tạo nên có đủ màu sắc bắt mắt khác nhau.

Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm sợi rayon rất thoáng mát như khăn hè, quần cạp chun, váy xòe... với giá cả khá dễ chịu. Các tín đồ thời trang Việt thường chuộng nhất hàng Rayon Thái Lan vì có nhiều màu sắc rực rỡ. Tuy nhiên, khi mua về, bạn nhớ giặt riêng qua một lượt để tránh dây màu ra các loại quần áo khác vì đồ vải rayon rất dễ ra màu.

4. Vải nhăn kẻ sọc (Seersucker)

Vải Seersucker có đặc điểm là những dòng kẻ sọc, kết cấu nhăn nheo, thường được ứng dụng để sản xuất trang phục cho cả nam và nữ vì chống nắng rất tốt.

Trong mùa hè, đây là loại vải bạn nên ưu tiên vì vừa dễ may các loại trang phục bay bổng như sơ mi, váy xòe, lại còn có nhiều màu sắc tươi sáng, ngọt ngào và đặc biệt là mặc không thấy nóng. Bạn có thể tìm thấy loại vải này ở các cửa hàng bán vải kiện Nhật, Hàn. Trang phục làm từ chất liệu Seersucker cũng rất "quen mặt" trên thị trường với mức giá khá rẻ, chỉ trong tầm 100 - 300k một chiếc.

5.  Vải đũi

Vải đũi là một loại lụa tơ tằm, chất liệu hơi giống vải thô, vải bố nhưng mềm và mịn hơn. Đũi tự nhiên được dệt từ sợi và nhuộm bằng trái mặc nưa nên cho ra những sản phẩm rất mộc mạc, tự nhiên, mang một nét sang trọng không cầu kì .

6. Vải denim mỏng (Chambray)

Chambray là loại vải denim mỏng, có nhiều màu sắc khác nhau và thường được làm từ sợi lanh hoặc sợi bông. Mặc dù là chất liệu dày dặn nhất trong các loại vải hè nhưng đồ denim vẫn là kiểu mốt khó thay thế. Nếu mê xì-tai bụi bặm, cá tính, đừng bỏ qua chất liệu này.

Những chiếc váy chambray vừa khỏe khoắn vừa sành điệu, tuy nhiên lại khá dễ nhăn giống vải linen. Bạn có thể tìm thấy những mẫu Chambray với mức giá dễ chịu tại các cửa hàng VNXK.

7. Lụa

Khi bạn không biết mặc gì, hãy mặc lụa. Lụa là một trong những hoạ tiết nên có trong mùa hè, chúng không đắt như vải polyester tổng hợp, nhưng lại mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mới mẻ và thanh nhã cho người mặc.

Và nếu đã mặc lụa, bạn nên chọn chất liệu lụa 100% để tận hưởng cảm giác thoải mái tuyệt đối, bởi một số chất liệu lụa rẻ tiền có chứa sợi nylon sẽ làm hạn chế khả năng thấm hút mồ hôi của trang phục.

8. Georgette - Voan cát

Georgette là tên chất liệu vải sheer trong suốt, nhẹ bẫng và mỏng như tơ. Nó không quá đẳng cấp, cầu kỳ như vải chiffon nhưng từng đó cũng đủ mang lại nét thanh lịch, sang trọng và đầy quyến rũ cho người mặc. Nhờ được làm từ lụa, thế nên vải Georgette cũng tạo được sự thoải mái, mát mẻ tuyệt đối cho bất cứ ai khoác chúng lên mình.

9. Jersey

Một chất liệu được làm từ len, sợi cotton và sợi tổng hợp. Jerrsey là chất liệu tuyệt nhất để mặc diện trong ngày. Nếu như thông thường, chất liệu jersay đơn với một mặt đan là một gợi ý hoàn hảo cho muà hè thì hiện tại, vải jersey được đan 2 lớp lại khiến nhiều cô nàng yêu thích hơn. Chúng không chỉ luôn thoáng mát, dễ chịu mà không còn lo mất phom dáng nữa.

10. Chất liệu tổng hợp

Chất liệu tổng hợp thường xuất hiện nhiều trong các trang phục phục vụ cho việc tập thể thao. Chúng giúp hút chất ẩm trên da bạn, giữ nhiệt độ cơ thể luôn ổn định, khô ráo, ngay cả khi bạn đang tập tành giữa tiết trời oi nóng khó chịu.

 

 

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam