Thị trường tiêu dùng
Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về thị trường tiêu dùng, cập nhật vào ngày: 18/11/2024
UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 73/KH-UBND về tổ chức chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2/2021 tăng nhẹ
Do tháng 2 vừa qua rơi vào dịp Tết Nguyên đán cho nên giá các loại hàng hóa và dịch vụ đều tăng khiến cho chỉ số giá tiêu dùng cũng vì thế mà tăng theo.
Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 1074/VP-KT đề nghị các sở, ngành liên quan thực hiện chỉ đạo về kết quả tổ chức hội nghị giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2021.
Mặc dù lượng gạo xuất khẩu giảm khoảng 3,5% so với năm 2019, chủ yếu vì mục tiêu bảo đảm an ninh lương thực quốc gia, nhưng trị giá xuất khẩu lại tăng tới 9,3%.
Mẫu xe Mitsubishi Outlander 2022 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 2/2021, cùng với nhiều khả năng xe sẽ được hãng bổ sung thêm biến thể hybrid cắm sạc.
Thời gian trở lại đây, thị trường bán lẻ Việt Nam đã trở thành thị trường bán lẻ đứng vị trí thứ 6 trong nhóm 30 quốc gia có tiềm năng và mức độ hấp dẫn đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu.
Giữ ổn định giá mặt hàng trong dịp cuối năm
Theo Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính, các cơ quan quản lý sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu để có giải pháp phù hợp, đặc biệt, có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, chủ động bình ổn giá cuối năm.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10-2020 tăng 0,09% so với tháng trước đó, đây là mức tăng thấp nhất trong vòng 5 năm qua.
Tổng cục Quản lý thị trường cho biết sẽ tiếp tục triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu về hàng giả, hàng nhái, buôn lậu, gian lận thương mại và vi phạm sở hữu trí tuệ, tra cứu chứng từ điện tử. quản lý cán bộ...
Bằng cách tăng cường hợp tác thương mại, xúc tiến và kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước, tỉnh Thanh Hóa đạt được kết quả lớn trong việc ưu tiên người Việt dùng hàng Việt và đưa hàng Việt ra thị trường quốc tế.
Trong thời điểm bán hàng trực tuyến (online) được coi là giải pháp “cứu cánh” hữu hiệu nhất, thị trường xe máy nói chung cũng phải đổi hướng kinh doanh để có thể duy trì và tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn...
Xu thế mua hàng trực tuyến đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng đột biến trong thời gian gần đây do tâm lý lo ngại phải tiếp xúc trực tiếp nơi công cộng khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp...
Theo các chuyên gia kinh tế, người đi vay hãy cân nhắc thật kỹ, cân đối nguồn thu nhập, thận trọng trong chi tiêu để có nguồn tiền trả nợ, đặc biệt, với những việc không thật cần thiết thì không nên vay.
Hàng năm, cứ đến dịp Tết thì người tiêu dùng lại săn lùng những mặt hàng độc lạ, những mặt hàng theo trend để có một cái Tết sung túc đủ đầy.
Năm 2019, bối cảnh kinh tế xã hội thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, thị trường tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ mức tăng ổn định so với năm trước.