Chiều nay (10/01): Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Tây Nguyên và một số nơi thuộc miền Đông Nam Bộ. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng, vùng biển ngoài khơi Trung và Nam Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp cấp 8.     

Dự báo: Đêm nay và ngày mai (11/01), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở miền Đông Nam Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, sau liên tục được tăng cường từ nay đến hết ngày 14/01 ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá; nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 9-12 độ, các tỉnh vùng núi từ 6-9 độ, vùng núi cao dưới 3 độ.

Hà Nội từ nay đến hết ngày 14/01 trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 9-12 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Vùng biển ngoài khơi Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh. Khu vực giữa và Nam biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.  

Theo An Nhiên / Reatimes