Thống nhất sử dụng tối đa 3 quyển vở ô ly trong năm học mới, thời gian ra chơi mỗi ngày không được ít hơn 30 phút. Sở GD&ĐT TP. HCM yêu cầu các trường tiểu học trên địa bàn chỉ cho học sinh dùng tối đa 3 quyển vở, ra chơi tối thiểu 30 phút. Ảnh minh họa

Sở GD&ĐT TP. HCM yêu cầu các trường tiểu học trên địa bàn chỉ cho học sinh dùng tối đa 3 quyển vở, ra chơi tối thiểu 30 phút. Ảnh minh họa

Cụ thể, trong văn bản hướng một số hoạt động đầu năm học và chuẩn bị năm học mới cho bậc tiểu học, Sở GD&ĐT TP. HCM quy định các khối lớp thống nhất sử dụng tối đa 3 quyển vở ô ly, bao gồm:

Vở Toán, dùng để ghi các kiến thức liên quan đến môn Toán và làm các bài luyện tập Toán.

Vở Tiếng Việt, dùng để ghi phân môn Chính tả; Luyện từ và Câu; Tập làm văn, luyện chữ viết với học sinh lớp 1.

Vở Bài học, dùng để ghi các môn và các phân môn còn lại (lớp một không bắt buộc, chỉ khuyến khích từ học kỳ II).

Ngoài ra, từ thời gian bắt đầu tựu trường 19/8 đến trước khi khai giảng 5/9, Sở GD&ĐT TP. HCM yêu cầu các trường tiểu học dành ra một tuần để ổn định tình hình, nề nếp lớp học, tuần thứ 2 mới bắt đầu chương trình trong năm học mới.

Về thời gian hoc, Sở quy định thời gian vào học không sớm hơn 7h15, thời gian ra chơi mỗi buổi học (kể cả thời gian tập thể dục) không được ít hơn 30 phút.

Theo đó, so với các năm học trước, số lượng vở tối đa được sử dụng ở cấp tiểu học tiếp tục giảm. Năm học 2017-2018, sở quy định tối đa 5 cuốn, năm học 2018-2019 là 4 cuốn.

Đây là một chủ trương mở của Sở GD&ĐT TP. HCM nhằm giảm mọi áp lực cho các học sinh của bậc tiểu học để các em có thể tự do tư duy với tinh thần thoải mái nhất. Theo đó, các năng lực, năng khiếu của trẻ sẽ được phát triển một cách tự nhiên và tốt nhất.

Nguồn: https://congluan.vn/tp-hcm-quy-dinh-moi-hoc-sinh-dung-toi-da-3-quyen-vo-ra-choi-toi-thieu-30-phut-post67231.html

Theo Báo Công Luận Online