Mới đây, CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Việt Nam Report) công bố Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất năm 2018.

Danh sách này không có nhiều thay đổi so với năm 2017, top 10 doanh nghiệp vẫn được giữ nguyên nhưng vị trí có nhiều thay đổi.

Năm 2017 thì VinGroup đứng thứ 4 và năm nay đã vượt lên hạng 3, VietJet Air thăng 4 hạng lên thứ 6, thay thế vị trí của Tập đoàn Masan và Masan ngậm ngùi đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng năm nay.

Đứng đầu bảng xếp hạng là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Biến động của giá dầu thô là nguyên nhân chính giúp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có kết quả kinh doanh ấn tượng trong nửa đầu năm 2018.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018 cho thấy Tổng công ty Khí Việt Nam đã hoàn thành vượt mức kế hoạch tất cả các chỉ tiêu. Doanh thu của PV GAS trong 6 tháng đạt 37.024 tỷ đồng, tăng 12%; lợi nhuận sau thuế đạt 5.323 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Theo sát nút là Viettel, Sam Sung, Honda,…

Đối với doanh nghiệp tư nhân thì Vinamilk dẫn đầu danh sách, sau đó đến Hòa Phát, Vin Group, VPBank,…

Danh sách này được đánh giá dựa trên những tiêu chí như chỉ số phản ánh khả năng sinh lời( ROA, ROE, ROR); lợi nhuận trước thuế và doanh thu của doanh nghiệp.

Chỉ tiêu đánh giá phụ là danh tiếng truyền thông, quy mô lao động và tiềm năng của mỗi doanh nghiệp theo các khía cạnh khác nhau.

Theo Thanh Vân/Đô Thị Mới