Theo thông tin ban đầu từ Bộ GD&ĐT Lào Cai cho biết, do cán bộ coi thi ký nhầm vào ô chấm bài của 3 thí sinh nên đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý cũng như quá trình làm bài của các thí sinh. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ GD&ĐT đã ra quyết định đình chỉ hai cán bộ coi thi trên, đồng thời động viên tinh thần các sĩ tử.

Chiều ngày 27/6, các thí sinh này đã được tổ chức thi lại môn Ngữ Văn bằng đề thi dự bị.

4 thi sinh o lao cai phai thi lai mon ngu van bang de thi du
Đề thi môn Ngữ văn dự bị

Cũng trên địa bàn tỉnh Lào Cai, một địa điểm thi có một trường hợp thí sinh ghi số báo danh không đúng vị trí trong buổi thi môn Ngữ Văn, tuy nhiên, do xử lý thiếu linh hoạt, yêu cầu thí sinh làm lại bài thi nên đã ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh này.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 diễn ra từ ngày 25 - 27/6, cả nước có hơn 887.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi với mục đích xét tốt nghiệp THPT và lấy điểm xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước.

Sau môn thi cuối cùng diễn ra sáng 27/6, Bộ GD&ĐT cho hay kỷ cương trường thi được tăng cường, duy trì nghiêm kỷ luật phòng thi, không còn hiện tượng phao thi. Người vi phạm quy chế thi được phát hiện và xử lý kịp thời, đảm bảo nghiêm minh.

Đến nay, Bộ GD&ĐT chưa ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức. 6 cán bộ coi thi và 79 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó 72 trường hợp bị đình chỉ do mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi, 3 thí sinh bị cảnh cáo, 4 bị khiển trách.

Bộ GD&ĐT cũng thông tin một số sai sót đã xảy ra như phát nhầm đề thi cho thí sinh, in sao thiếu đề thi dẫn đến các em phải làm bài muộn so với quy định. Hội đồng thi đã xử lý bằng cách bù thời gian làm bài để đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

Nguồn: https://tbck.vn/4-thi-sinh-o-lao-cai-phai-thi-lai-mon-ngu-van-bang-de-thi-du-bi-40763.html 

 

Theo tbck.vn