Cùng điểm danh những quán ngon trong ngày hè này với giá “hạt dẻ” dưới 10.000 đồng nhé.

  1. Tào phớ Nghĩa Tân

Quán đơn giản, nằm đối diện cổng sau một trường học nên có lượng khách khá đông. Từ nhiều năm nay, quán đã nổi tiếng ở khu vực với những lát tào phớ trắng mịn, thơm cùng trân châu, thạch xanh, lạc, dừa khô, dừa tươi. Mỗi ngày chủ quán bán vài nồi tào phớ mới đủ đáp ứng nhu cầu của thực khách. Giá 7.000 đồng một bát.

Quán phục vụ cả ngày, bắt đầu mở hàng từ tầm 9h sáng, nghỉ khoảng 3-4 tiếng buổi trưa rồi lại bán cho đến chiều muộn.

  1. Tào phớ Nè

Tào Phớ Nè là một trong những quán ăn vặt đông nhất phố Bạch Mai. Ngoài vị trí đẹp (đúng ngã tư Bạch Mai - Lê Thanh Nghị), quán còn hút khách nhờ mức giá rất mềm: 7.000-9.000 đồng/bát tào phớ hoặc thạch găng.

Tại đây có nhiều món tào phớ biến tấu như tào phớ long nhãn, tào phớ trân châu, tào phớ thạch găng... Ngoài giá rẻ thì tào phớ mềm mịn, nước đường ngọt vừa phải thơm mùi lá nếp là những điểm cộng lớn.

Quán còn có thạch găng - món giải nhiệt quen thuộc ở Hải Phòng nhưng ở Hà Nội ít nơi bán.       

  1. Sữa chua Ông già tóc bạc

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, quán sữa chua này là điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những ngày hè. Nổi tiếng nhất ở đây là sữa chua dẻo với hương vị của nhiều loại hoa quả. Điểm đặc biệt là các sản phẩm của quán đều làm từ sữa tươi, không có hóa chất bảo quản nhưng vẫn đảm bảo ngon, bổ, rẻ. Quán có 3 cơ sở là trên đường Trần Đại Nghĩa (chuyển về từ Lò Đúc), Xã Đàn và Láng Thượng.

Các món sữa chua của quán tự làm, rất phong phú về hương vị - dâu, dừa, dứa, đào, sầu riêng, khoai môn.... Và chỉ với 6.000 đồng, bạn đã có thể lựa chọn món sữa chua với những hương vị hoa quả nào mà mình yêu thích.

  1. Kem Tràng Tiền

Là một món quà vặt nổi tiếng của thủ đô với nhiều hương vị quen thuộc như socola, đậu xanh, dừa...

Người ăn kem đến đây chỉ có thể đứng trong nhà hoặc bên góc phố để ăn kem. Thật thú vị khi trên con phố đắt đỏ vào bậc nhất Việt Nam, bạn được thưởng thức que kem mát lạnh, ngọt ngào, tan chảy trong miệng. Cửa hàng không bao giờ vắng khách, đông nhất vào chiều tối. Giá từ 7.000 đến 8.000 đồng một que.

  1. Caramen Hàng Than

Với vẻ ngoài mượt mà và hương vị thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng, caramen hấp dẫn thực khách vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Những miếng caramen mịn màng với phần đường nâu óng trông thật hấp dẫn, khi cho vào miệng như tan chảy với vị ngọt ngào, béo ngậy vừa đủ. Có thể tìm ăn caramen ở nhiều nơi ở Hà Nội nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến quán caramen trên phố Hàng Than. Giá một cái là 10.000 đồng./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam