Theo đó, trong năm 2016, số lượng tuyển thẳng vào trường Đại học Y Hà Nội sẽ không quá 10% chỉ tiêu của mỗi chuyên ngành.

Đối tượng được ưu tiên tuyển thẳng là những thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự Olympic quốc tế các môn Toán, Sinh, Hóa và những thí sinh đoạt giải nhất quốc gia môn Toán, Sinh, Hóa. Những thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba, tư quốc tế trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật và đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào tất cả ngành.

Những thí sinh đoạt giải nhì và ba quốc gia môn Sinh, Toán, Hóa và đã tốt nghiệp THPT sẽ được tuyển thẳng vào ngành y học cổ truyền, y học dự phòng, điều dưỡng, xét nghiệm y học, y tế công cộng, dinh dưỡng và cử nhân khúc xạ.

Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia và đã tốt nghiệp THPT sẽ được xem xét cụ thể kết quả dự án hoặc đề tài mà thí sinh đoạt giải để tuyển thẳng vào một số ngành hệ cử nhân.

Điều kiện xét tuyển và tuyển thẳng vào Đại học Y Hà Nội 2016

Trong trường hợp số lượng đăng ký vượt quá 10%, trường sẽ xét tiêu chí ưu tiên theo thứ tự như sau:

Đối với những thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT: Ưu tiên 1 là xét theo thứ tự đoạt giải; ưu tiên 2 là xét theo điểm tổng kết ba năm học THPT của thí sinh đó.

Đối với những thí sinh phải thi tốt nghiệp THPT: Ưu tiên 1 là xét theo tổng điểm bốn môn thi tốt nghiệp; ưu tiên 2 là xét theo điểm thi tốt nghiệp môn Toán.

Đối với những thí sinh được ưu tiên xét tuyển (thí sinh không đạt điều kiện tuyển thẳng hay không dùng điều kiện tuyển thẳng) sẽ được cộng điểm thưởng vào tổng điểm ba môn Sinh, Toán, Hóa.

Cụ thể, thí sinh đoạt giải nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Toán, Sinh, Hóa sẽ được cộng 4,0 điểm; giải nhì cộng 3,0 điểm; giải ba cộng 2,0 điểm.

Đối tượng xét tuyển thẳng phải đạt 7 điểm các môn thi tốt nghiệp THPT trở lên theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy, đối tượng xét tuyển thẳng vào Trường Đại học Y Hà Nội phải có điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp THPT đạt từ 7 điểm trở lên.

Những thí sinh này học dự bị một năm, sau hai năm Trường Đại học Y sẽ tổ chức kiểm tra, nếu đạt yêu cầu thì thí sinh sẽ được nhập học.

Chỉ tiêu xét tuyển thẳng vào các ngành cụ thể như sau: Điều dưỡng năm chỉ tiêu, y tế công cộng năm chỉ tiêu.

Bắt đầu từ năm 2018, trường sẽ thực hiện việc tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định mới, số lượng tuyển thẳng sẽ 5% - 10% chỉ tiêu mỗi chuyên ngành.

Năm nay, Trường Đại học Y Hà Nội tuyển sinh hệ chính quy với tổng 1.100 chỉ tiêu đào tạo chín ngành học, trong đó ngành y đa khoa có chỉ tiêu cao nhất chiếm 600 chỉ tiêu.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam