Ngày 22/12/2015, trên báo Thanh Niên số 356 (7304) có đăng tải bài viết “Tinh chất” biến nước lã thành cà phê đề cập đến thông tin về việc kinh doanh hóa chất, hương liệu pha chế cà phê không rõ nguồn gốc, xuất xứ và nhãn mác tại chợ Kim Biên - TP. Hồ Chí Minh. 

Để đảm bảo sức khỏe cộng đồng và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn số 8091/ATTP-TT đề nghị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh tham mưu cho Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo triển khai tổ chức điều tra, xác minh thông tin báo nêu, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và công khai các biện pháp xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng (nếu có).

Triển khai công tác thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn sử dụng phụ gia thực phẩm theo quy định tại Thông tư số 27/2012/TT – BYT ngày 30/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế trong hoạt động sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm. Tuyên truyền để người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng ý thức được việc mua bán, sử dụng các loại hoá chất không trong danh mục phụ gia thực phẩm cho phép, hoá chất không có nguồn gốc, không bảo đảm an toàn thực phẩm là hành vi vi phạm pháp luật, bị nghiêm cấm.

Kết quả xin thông báo về Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế để Cục tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm./.

Theo Quý Dương / Gia đình Việt Nam