Giá vàng hôm nay ngày 31/10 rơi xuống mức thấp. Tới đầu giờ sáng 31/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.270 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, vàng trong nước có giá 36,4 triệu đồng/lượng.

Ở phiên giao dịch cuối cùng của ngày hôm qua, giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 36,30 triệu đồng/lượng (và bán ra ở ngưỡng 36,52 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, giá vàng mua vào ở mức 36,30 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 36,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức mua vào là 36,38 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 36,44 triệu đồng/lượng.

Thời điểm này, giá vàng đang chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố. Mạnh nhất là chính sách cắt giảm thuế của tổng thống Donald Trump đẩy đồng USD lên cao nhất trong 3 tháng qua.

Yếu tố thứ hai là việc bổ nhiệm chủ tịch tiếp theo của Ngân hàng Trung ương và ứng viên hàng đầu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đều khiến cho lãi suất tăng cao. Điều đó có nghĩa đồng USD vẫn đang có xu hướng đi lên.

Những bất ổn chính trị ở xứ Catalonia của Tây Ban Nha cũng khiến đồng euro giảm giá và USD tăng so với rổ tiền tệ chung.

Chính vì thế, các nhà đầu tư chuyển từ việc kinh doanh kim quý sang lựa chọn đồng USD. Dòng tiền đổ vào Mỹ lớn hơn còn giá vàng thì tụt dốc không phanh.

Tính từ đầu tuần trước đến giờ, giá vàng liên tục giảm và gần như không nhích lên được ngưỡng cao hơn 1.300 USD/ounce.

Theo Mộc Trà/Reatimes