Giá vàng hôm nay ngày 02/11 nhích nhẹ sau một đêm biến động tăng giảm thất thường.

Đầu giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.275,4 - 1.276,4 USD/ounce. Đêm qua giá vàng "nhảy múa" với biên độ tăng giảm rộng, có lúc lên tới mức cao 1.281,5 USD/ounce, lúc thấp nhất ghi nhận ở mức 1.268,7 USD/ounce.

Trên thị trường thế giới, vàng hôm nay bắt đầu tăng giá. Giá vàng trong nước cũng có tăng nhẹ. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, trong khi giá vàng trong nước khoảng 36,6 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên 1/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thị trường vàng chưa dám tăng mạnh mà tăng giảm bất thường bởi vẫn đang chờ đợi những sự kiện quan trọng tiếp theo.

Đó là việc tổng thống Donald Trump sẽ công bố chiếc ghế chủ tịch FED. Và các cuộc họp chính sách của các ngân hàng trung ương khác và các số liệu kinh tế quan trọng dự kiến sẽ được công bố trong tuần này cũng quyết định không nhỏ đến giá vàng.

Hiện tỉ giá USD vẫn tăng mạnh và các chuyên gia đang chờ đợi của quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ mới có thể nhận định về tương lai của giá vàng.

Theo Mộc Anh/Reatimes