Chiều 12/4, bà Bùi Thị Minh Nga – Phó phòng Phổ thông (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết từ ngày 8 - 11/4, ông Philip Nguyễn – Chủ tịch HĐQT Trường Newton đã có buổi làm việc với Sở GD&ĐT Hà Nội, Bộ GD&ĐT nhằm mục đích cung cấp giấy tờ, thông tin cần thiết, minh chứng tính pháp lý và thực tế của Trường George Washington International School (GWIS) và làm rõ thêm một số thông tin về hoạt động của nhà trường.

Đồng thời, đại diện trường Newton cũng đã làm việc với Đại sứ quán Mỹ và đã được Đại sứ quán Mỹ chứng thực tính hợp pháp của bằng tốt nghiệp THPT do Trường GWIS cấp cho những học sinh học chương trình GWIS tại Trường Newton.

 Bà Hoàng Thị Minh Hương – Phó phòng Giáo dục Trung học (Sở GD&ĐT Hà Nội) trả lời truyền thông xung quanh lùm xùm trường Newton liên kết với trường “ma”

Bà Bùi Thị Minh Nga trả lời truyền thông xung quanh lùm xùm trường Newton liên kết với trường “ma”

Trước đó, trong công văn gửi Sở GD&ĐT Hà Nội ngày 3/4, Trường Newton cho rằng, thông tin trên mạng xã hội về chương trình liên kết đào tạo giữa Trường Newton với Trường GWIS là sai sự thật.
Trường này cho rằng, đến nay, sau 6 năm thực hiện, chương trình GWIS ngày càng thu hút sự quan tâm lựa chọn của nhiều học sinh và phụ huynh; số lượng học sinh đăng ký theo chương trình GWIS tăng nhanh qua mỗi năm học.

Bình An/Reatimes