Giá vàng hôm nay ngày 8/3 trên thế giới tăng nhanh. Tới đầu giờ sáng 8/3  theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới trên sàn Kico giao ngay đứng ở mức 1.331 USD/ounce.

Giá vàng thế giới vẫn theo đà tăng trong những ngày qua. Nguyên nhân là đồng USD vẫn đang chịu áp lực bán tháo trước nguy cơ chiến tranh thương mại giữa các nền kinh tế lớn trên thế giới xảy ra và những bất đồng trong nội bộ nước Mỹ.

Trong khi đó, tình hình chính trị thế giới có vẻ bình ổn khi lần đầu tiên Triều Tiên đồng ý tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Hàn Quốc sau 10 năm căng thẳng. Điều này khiến cho các nhà đầu tư đổ xô mua vào các tài sản có độ an toàn cao như vàng.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, ngang bằng so với vàng trong nước.

Ở thị trường vàng trong nước, vàng có tăng nhẹ nhưng không đáng kể, chỉ khoảng 10-20 ngàn đồng so với phiên liền trước. Có thể do mặt hàng trang sức đang được quan tâm trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 khiến giá vàng trong nước nhỉnh hơn.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 8/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Mộc Anh/Reatimes