Như đã đưa tin, tối ngày 08/05, tại một quán ăn ở khu vực Trần Thái Tông (Dịch Vọng - Cầu Giấy Hà Nội) xuất hiện một dàn nhân viên nữ trẻ đứng phục vụ thực khách đến ăn uống tại nhà hàng.

 

Điều làm thực khách bất ngờ là những cô nhân viên này chỉ diện trên mình duy nhất bộ bikini 2 mảnh khá gợi cảm. Họ đi lại xung quanh nhà hàng hết sức tự nhiên, không hề có một chút e dè hay ngượng ngùng.

 

Ngoài nhiệm vụ rót bia, bưng đồ ăn, các cô gái mặc luôn biết cách làm hài lòng thực khách bằng những nụ cười gợi cảm. Bữa tiệc lạ lùng này thu hút được khá đông thực khách đến nhà hàng.

 

 

 

 

 

Đại diện nhà hàng nói gì?

Ngày 10/5, chúng tôi đã liên hệ với đại diện nhà hàng T.B, quản lý của nhà hàng tên là Lâm xác nhận, những hình ảnh trên đúng là được chụp tại nhà hàng.

Tuy nhiên, theo anh Lâm, đây chỉ là các cô tiếp viên được hãng bia Sài Gòn mang tới. Anh Lâm cho biết mình mới làm quản lý cho nhà hàng hơn 1 tháng, và không hiểu sao... các cô mặc bikini lại vào nhà hàng mình.

“Chúng tôi là đối tác với bia Sài Gòn, tối 8/5 có một chương trình tri ân khách hàng của bia Sài Gòn. Các cô PG (promotion girl) của công ty bia này mặc đồng phục kín đáo, tuy nhiên tôi không biết vì sao lại có 3, 4 cô mặc bikini đứng rót bia cho khách đi kèm vào đó”, quản lý này nói.

“Tôi khẳng định, các cô mặc bikini này chỉ đứng đây có 1, 2 phút thôi. Ngay khi chúng tôi biết các cô này ăn mặc mát mẻ như vậy đã yêu cầu họ dừng chương trình lại luôn”, người quản lý này nói thêm.

Theo người quản lý nhà hàng T.B, đây không phải là một chiêu thức PR, quảng cáo nhà hàng, và bản thân nhà hàng cũng biết rõ vụ việc siêu thị điện máy Trần Anh mới đây bị phạt vì để nhân viên mặc bikini bán hàng.

“Cửa hàng làm ăn cũng lâu rồi. Chúng tôi cam kết đây không phải là chiêu quảng cáo, thu hút khách hàng nào cả. Chúng tôi đâu thiếu gì cách để quảng cáo mà phải làm cách không hay này”, anh này nói thêm.

Bia Sài Gòn lên tiếng

Chiều 10/5, chúng tôi liên hệ với Công ty cổ phần thương mại SABECO miền Bắc - Tổng công ty cổ phần Bia -Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, thì ông Trương Văn Tuấn, Giám đốc công ty SABECO Miền Bắc khẳng định: “Bia Sài Gòn chưa bao giờ có một chương trình tri ân khách hàng nào được tổ chức tại quán.

Nhà hàng T.B đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội không có trong danh sách đối tác với Bia Sài Gòn. Nhà hàng này cũng không nằm trong hệ thống các nhà hàng có các nhân viên tiếp thị PG của Bia Sài Gòn đến để giới thiệu, quảng bá sản phẩm”.

“Quản lý nhà hàng có quyền nói bất thứ điều gì, nhưng khi cơ quan chức năng vào cuộc, họ sẽ điều tra ra, xem các cô nhân viên mặc bikini từ đâu ra. Nhân viên của chúng tôi, các PG được trả lương theo tháng, mặc đồng phục có logo của công ty, làm việc theo quy tắc của công ty.

PG của Bia Sài Gòn cũng không làm việc ở một nhà hàng nào tên T.B ở đường Trần Thái Tông, Hà Nội”, ông Trương Văn Tuấn khẳng định.

Trong một diễn biến khác, xác nhận trên Báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Thanh Phong - Chánh Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội cho biết: Sở VH&TT Hà Nội đã nhận được thông tin tối ngày 8/5, tại một quán ăn trên địa bàn Cầu Giấy, Hà Nội  xuất hiện một dàn nhân viên nữ trẻ mặc đồ tắm rót bia, bưng đồ ăn phục vụ khách.

Hiện nay, thanh tra  Sở VH&TT Hà Nội đã phối hợp với cán bộ quận Cầu Giấy xuống địa bàn xác minh sự việc, đồng thời ra công văn yêu cầu đại diện chủ nhà hàng đến làm việc tại Sở vào chiều ngày 11/5.

Xác minh trên phương tiện thông tin truyền thông, đại diện chủ nhà hàng giải thích hình ảnh “nhức mắt” diễn ra hôm 8/5 là một chương trình đặc biệt diễn ra nhằm tri ân khách hàng.

“Cụ thể thực hư sự việc như thế nào, mức độ vi phạm ra sao phải đợi buổi làm việc với đại diện chủ cơ sở sản xuất kinh doanh chiều ngày 11/5.

Nếu đó là hành vi vi phạm hoạt động quảng cáo thì thanh tra Sở xử lý theo quy định của pháp luật, tránh tình trạng lạm dụng hình ảnh khêu gợi để câu khách xuất hiện tràn lan, ảnh hưởng đến giá trị văn hóa nơi công cộng của người dân Thủ đô” - ông Nguyễn Thanh Phong nhấn mạnh.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 28/4, trên mạng xã hội lan truyền những hình ảnh về việc các cô gái trẻ mặc bikini để tiếp thị sản phẩm tại siêu thị điện máy Trần Anh (Phạm Hùng, Hà Nội). Theo nhiều khách hàng thì các cô gái đã ra tận khu vực sân gửi xe để tiếp đón khách đến mua sắm sản phẩm. Những hình ảnh này nhanh chóng lan truyền và Trần Anh đã nhận không ít “gạch đá” từ dư luận.

 

Vị Giám đốc Marketing của công ty cho biết những hình ảnh nữ nhân viên mặc bikini trên nằm trong chương trình video “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên do công ty này phối hợp thực hiện.

Chiều 6/5, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết đã có kết luận xử lý vụ nhân viên siêu thị điện máy Trần Anh mặc bikini bán hàng, với mức xử lý phạt cao nhất là 40 triệu đồng.

Quyết định xử phạt ghi rõ siêu thị này vi phạm quảng cáo có nội dung trái với truyền thống, lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam khi để người mẫu mặc bikini đón khách và tiếp thị sản phẩm.

Đây là mức phạt đối với trường hợp vi phạm luật quảng cáo, quy định tại điểm d khoản 4 điều 51 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12.11.2013.

Cũng theo ông Tô Văn Động, trong vòng 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt, đơn vị trên phải nộp tiền phạt đầy đủ tại Kho bạc Nhà nước. Nếu không tự nguyện chấp hành, đơn vị sẽ bị cưỡng chế thi hành Quyết định xử phạt hành chính theo Điều 86,88 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012...

Theo ông Nguyễn Thanh Phong - Chánh thanh tra Sở - dù phía siêu thị giải thích đây không phải là chương trình tiếp thị bán hàng, hoạt động này nằm trong ý tưởng chương trình video “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên, nhưng việc làm này vẫn khó có thể chấp nhận.

Các thành viên trong ban thẩm định đều cho rằng hành động mặc bikini tiếp thị sản phẩm ở siêu thị này đã vi phạm về hoạt động quảng cáo./.

Theo Quý Dương (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam