Như dự đoán ngày hôm qua, hôm nay ngày 1/9 giá vàng bất ngờ tăng vọt, trên mốc 1.320 USD/ounce và hứa hẹn sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Chỉ mới đầu giờ sáng, giá vàng thế giới đã ở mức 1.308,7 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.314 USD/ounce.

Giá vàng đang trên đà tăng vọt.

Giá vàng đang trên đà tăng vọt.

Giá vàng thế giới đêm qua lấy lại sức mạnh trước áp lực chốt lời rất mạnh. Trong bối cảnh nước Mỹ và thế giới còn đối mặt với nhiều bất ổn về chính trị, dòng tiền vẫn đổ vào vàng và đồng USD bị suy yếu.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng cao do ngày 30/8 Bình Nhưỡng cho biết đã tiến hành một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) để phản đối các cuộc diễn tập quânsự của Mỹ và Hàn.

Chính vì thế đồng euro mất đà tăng và áp lức chốt lời không thể làm cho giá vàng đi xuống. Vàng vẫn duy trì được mức giá trên mốc 1.300 USD/ounce.

Chắc chắn giá vàng sẽ còn tăng tiếp vì tình hình căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên sẽ còn kéo dài hơn nữa.

Chốt phiên 31/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Với sự thay đổi chớp nhoáng đã khiến nhiều nhà đầu tư không tránh khỏi tâm lý phân vân khi quyết định mua vào, còn một số khác tranh thủ bán chốt lời khi đã mua vào giá thấp ở thời điểm trước.

Theo Mộc MyReatimes